หาเสียงสวนรถไฟ ประชาชนถาม “รสนา” แก้ปัญหาทางจักรยานยังไง

การเมือง
10 เม.ย. 65
12:09
321
Logo Thai PBS
หาเสียงสวนรถไฟ ประชาชนถาม “รสนา” แก้ปัญหาทางจักรยานยังไง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“รสนา” หาเสียง สวนรถไฟ ชู 9 นโยบาย และหยุดปราบโกง ขณะที่ประชาชนขอความชัดเจนเลนจักรยานในกทม.

วันนี้ (10 เม.ย.2565) น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 7 ลงพื้นที่หาเสียงและปราศรัยบริเวณสวนรถไฟ ซึ่งมีประชาชนมาออกกำลังกายจำนวนมาก ในขณะที่วันนี้ เป็นที่ในกรุงเทพฯ อีกวันที่มีฝุ่น PM2.5 ซึ่งมีค่าสูง

น.ส.รสนา ยังได้ปราศรัยบริเวณทางเข้าสวนรถไฟเกือบ 2 ชั่วโมง โดยเน้นประเด็น 9 นโยบาย การปราบโกง และการเชิญชวนให้คนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งวันที่ 22 พ.ค.2565

ในระหว่างการปราศรัย มีประชาชนที่มาออกกำลังกายบางส่วน สนใจยืนรับฟัง และ บางคนได้ตะโกนถามถึงแนวทางเรื่องนโยบายเลนจักรยานในกรุงเทพฯ

น.ส.รสนา ได้อธิบายว่า ที่ผ่านมาแม้ กทม. มีเลนจักรยานแล้ว แต่ก็จะเห็นว่าใช้ประโยชน์แต่ก็เกิดปัญหาที่ผู้ใช้เลนจักรยานจริง ๆ เกิดปัญหาไม่ค่อยได้ใช้เต็มที่

หากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. จะมีการรวมกลุ่มผู้ปั่นจักรยานเพื่อกำหนดเส้นทางร่วมกัน และตีเส้นทางจักรยานที่เหมาะสม เพื่อให้ผู้ใช้จักรยานสามารถปั่นไปจุดเชื่อมต่ออื่น ๆ หรือปลายทางที่ต้องการได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการปราศรัยวันนี้ ยังมีประชาชนที่สนับสนุน ทั้งผู้ที่เป็นนักวิชาการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ เดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.รสนาด้วย

จากนั้นเวลาประมาณ 08.00 น. น.ส.รสนา ได้เดินไปหาเสียงต่อยังตลาดนัด บริเวณสวนรถไฟ ส่วนช่วงบ่ายวันนี้ จะไปหาเสียงที่ หมู่บ้านอิมพีเรียลพาร์ค เขตประเวศ เพื่อรับฟังปัญหา ก่อนลงพื้นที่บ่อขยะ โครงการโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพจากขยะ ศูนย์กำจัดขยะมูลฝอย อ่อนนุช เขตประเวศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง