"ชัชชาติ" เดินหน้าหาเสียงไม่ยึดผลโพล ชี้อาจพลิกได้

การเมือง
11 เม.ย. 65
10:19
446
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" เดินหน้าหาเสียงไม่ยึดผลโพล ชี้อาจพลิกได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ลงดูพื้นที่จัดการขยะของโรงกำจัดขยะอ่อนนุช ชี้กระทบชุมชน ต้องเร่งแก้ รับโพลมาที่ 1 เป็นกำลังใจแต่ไม่ยึดมั่น เคยมีโพลมาแรง แหกโค้งพลิกแพ้มาแล้ว 2 ครั้ง

วันนี้ (11 เม.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. อิสระ ลงพื้นที่เขตประเวศ - เขตวังทองหลาง - เขตบางซื่อ โดยเริ่มจากการลงพื้นที่ดูการจัดการขยะของโรงกำจัดขยะอ่อนนุช และผลกระทบต่อชุมชนโดยรอบ พร้อมระบุว่า แต่ละวันมีขยะเข้ามาประมาณวันละ 4,000 ตัน ภายในมีทั้งการนำขยะติดเชื้อ ขยะฝังกลบ ขยะทำปุ๋ย การบำบัดน้ำเสียที่อาจก่อให้เกิดความรำคาญ และผลกระทบกับชุมชนโดยรอบ โดยเฉพาะเรื่องกลิ่นที่ค่อนข้างรุนแรง

เป็นเรื่องที่ต้องดูแลเร่งด่วน เพื่อบรรเทาปัญหาประชาชน แต่ต้องดูทั้งระบบ ว่าจุดไหนมีความเสี่ยง จุดไหนที่ต้องปรับปรุง หรือจะทำอย่างไรให้ขยะเหล่านี้นำกลับมาใช้ประโยชน์ให้มากขึ้นได้หรือไม่

เดินหน้านโยบายลดผลกระทบปัญหาขยะ

ส่วนการแก้ปัญหาเรื่องผังเมือง เนื่องจากขณะนี้มีการขยายชุมชนเพิ่มมากขึ้นนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า กทม. จะต้องดูแลจัดการปัญหานี้ เพราะเป็นคนอนุญาตให้สามารถจัดตั้งเมืองหรือชุมชนได้ แต่จะอ้างว่าโรงงานขยะอยู่มาก่อนก็ไม่ได้หรือหากจะไม่ให้ตั้งชุมชนจะต้องกำหนดให้ชัดเจนว่าบริเวณไหนไม่ให้มีที่อยู่อาศัย

ขณะที่การเดินหน้านโยบายลดผลกระทบจากปัญหาขยะ ซึ่งกระทบกับเจ้าหน้าที่ กทม. โดยตรงจะส่งผลกระทบกับคะแนนเสียงหรือไม่ นายชัชชาติ มองว่า เจ้าหน้าที่ กทม.ทุกคนจะต้องทำตามนโยบายอยู่แล้ว และเชื่อว่าทุกคนจะทำตามหากถือประโยชน์เป็นที่ตั้ง หากคนไหนตั้งใจทำงานก็คงไม่เดือดร้อน แต่หากเสียประโยชน์อาจจะเดือดร้อน

โพลมาที่ 1 เป็นกำลังใจแต่ไม่ยึดมั่น

ส่วนผลสำรวจความคิดเห็นของนิดาโพล ที่ยังมีคะแนนนำมาเป็นอันดับ 1 นั้น นายชัชชาติระบุว่า คงเป็นกำลังใจ แต่ยึดมั่นมากไม่ได้ พร้อมตั้งข้อสังเกตกรณีที่ประชาชนกว่าร้อยละ 10 ที่ไม่ตัดสินใจ เช่นเดียวกับซูเปอร์โพล ที่สำรวจพบประชาชนเกือบร้อยละ 50 ยังไม่ตัดสินใจเลือกใคร ซึ่งถือว่าเยอะ สะท้อนถึงความไม่แน่นอน แต่ไม่กังวลยังเดินหน้าให้ดีที่สุด ซึ่งต้องดูวินาทีสุดท้าย เพราะสุดท้ายขึ้นอยู่กับประชาชนจะตัดสินใจ

ส่วนตัวไม่ได้มุ่งกับโพล ยังลงพื้นที่ตามปกติ เพราะยังมีจุดอ่อนในเรื่องการสื่อสารให้กับคนที่เข้าไม่ถึงโซเชียลมีเดีย ซึ่งยังต้องทำงานให้หนักขึ้น ต้องลงพื้นที่ให้มาก พร้อมมองว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญ อยากให้ทุกคนไปใช้สิทธิให้ถึง 100%

ส่วนผลสำรวจของซุปเปอร์โพลกว่าร้อยละ 80 ระบุว่า ประชาชนมองว่าคนที่ชนะโพลมาตลอดอาจพลิกได้ นายชัชชาติ ยอมรับเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้กับการเลือกตั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมา กับโพลมาแรงแหกโค้งทุกคน

ส่วนตัวมองว่าผลโพลนำดีกว่าโพลตาม แต่ย้ำว่ายังลงพื้นที่ต่อไปจะทำให้เต็มที่มากที่สุด

นายชัชชาติ ยังระบุถึงข้อกังวล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ที่ลงพื้นที่อย่างหนัก หลายคนมีความเสี่ยงที่จะติดเชื้อโควิด-19 โดยยอมรับว่า ถือเป็นเรื่องจริงที่จะต้องเจอความเสี่ยงไม่น้อยกว่าประชาชน เวลาลงพื้นที่ได้ป้องกันตัวเอง แต่หากต้องติดเชื้อจริง ต้องปรับแผนหาเสียงผ่านทางออนไลน์แทน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง