ยูเครนเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุสังหารหมู่ในเมืองบูชา

ต่างประเทศ
11 เม.ย. 65
11:34
295
Logo Thai PBS
ยูเครนเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเหตุสังหารหมู่ในเมืองบูชา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ยูเครนเดินหน้าค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สังหารหมู่ในเมืองบูชา ขณะที่ สหรัฐฯเตรียมหารืออินเดียลดการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซีย

วันนี้ (11 เม.ย.2565) เจ้าหน้าที่นิติเวชยูเครนช่วยกันเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต 9 คน ออกจากหลุมศพที่ขุดพบใกล้กับโบสถ์ในเมืองบูชา ซึ่งเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตกลุ่มนี้ถูกกองทัพรัสเซียสังหาร

ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุสังหารหมู่ในเมืองนี้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 30 คน ในจำนวนนี้ ส่วนใหญ่เป็นผู้ชายและเสียชีวิตจากการถูกยิง

ขณะที่มีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตบางคนถูกมัดมือด้วย ด้านชาวเมืองบางคน เชื่อว่า ยังมีผู้เสียชีวิตในจุดอื่นๆ ของเมืองนี้ด้วย


"ไบเดน" เตรียมหารืออินเดีย หวังลดนำเข้าน้ำมันรัสเซีย

เจน ซากี โฆษกทำเนียบขาว ระบุว่า โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะมีการพูดคุยกับ นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ในวันนี้ผ่านระบบประชุมทางไกล เพื่อหารือถึงความชัดเจนในการลดการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียของอินเดีย

ก่อนหน้านี้ สหรัฐฯ ได้ส่งรองที่ปรึกษาความมั่นคงแห่งชาติด้านเศรษฐกิจไปพูดคุยกับอินเดียเพื่อยืนยันว่า สหรัฐฯจะไม่กำหนดเส้นตายให้อินเดียยุติการนำเข้าพลังงานจากรัสเซีย แต่ต้องการเห็นท่าทีในการลดการนำเข้า โดยสหรัฐฯพร้อมที่จะช่วยอินเดียในการจัดหาพลังงาน ซึ่งอินเดียถือว่าเป็นประเทศที่นำเข้าน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ของโลก และมีการเพิ่มการนำเข้าน้ำมันจากรัสเซียด้วย

สื่อเผยฟินแลนด์-สวีเดนเตรียมเข้าเป็นสมาชิกนาโต 

ด้านสื่ออังกฤษรายงานอ้างเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ว่า ฟินแลนด์และสวีเดนเตรียมจะเข้าเป็นสมาชิกขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (นาโต) อย่างเร็วที่สุดในช่วงฤดูร้อน หรืออีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยประเด็นนี้ถูกหยิบยกขึ้นมาหารือในที่ประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศของชาติสมาชิกนาโต เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งฟินแลนด์และสวีเดนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ด้วย

ที่มา : AP

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง