คุมตัวผู้ต้องสงสัยปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้านพักนายกฯ

อาชญากรรม
11 เม.ย. 65
14:18
778
Logo Thai PBS
คุมตัวผู้ต้องสงสัยปาระเบิดปิงปองใส่หน้าบ้านพักนายกฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย อาจเกี่ยวข้องกับคดีปาระเบิดปิงปองเข้าใส่หน้ากรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ หลังนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านคลองเตย พบของกลางหลายรายการ

วันนี้ (11 เม.ย.2565) ตำรวจนครบาลท่าเรือ นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักย่านคลองเตยของ "บุ๊ค ธนายุทธ" หรือ Eleven Finger นักร้องแร็ปเปอร์ เนื่องจากได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า หน้าบ้านพักดังกล่าวมีเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดเกิดขึ้นในเวลาประมาณ 18.00 น.ของวันที่ 10 เม.ย.จากการตรวจสอบ พบประทัดยักษ์และพลุควัน หลายรายการ

พ.ต.อ.ดนุภัทร ขวัญพสุมนต์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลท่าเรือ เปิดเผยว่า ตำรวจควบคุมตัว บุ๊ค ธนายุทธ พร้อมเพื่อน ที่เป็นเยาวชนชาย 1 คน และผู้หญิงอีก 1 คน มาสอบสวน

บุ๊ค ธนายุทธ ยอมรับว่า ไปร่วมชุมนุมทางการเมืองที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยและเดินทางกลับบ้านย่านคลองเตย โดยยอมรับว่า ระหว่างทางผ่าน กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ ถนนวิภาวดีรังสิต แต่ บุ๊ค ธนายุทธ ปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ขว้างระเบิดปิงปองเข้าไปด้านใน

ขณะที่ นายอาทร อยู่สมบูรณ์ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า บุ๊ค ธนายุทธ ถูกควบคุมตัวและแจ้งข้อหามีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองแต่ข้อเท็จจริง พบว่า เป็นแค่พลุ และระเบิดควัน เท่านั้น

ส่วนระเบิดที่เกิดระเบิดที่หน้าบ้านพักเมื่อเวลา 18.00 น. นั้น บุ๊ค ธนายุทธ กล่าวว่า เป็นของเพื่อนที่ร่วมชุมนุมฝากกลับมาและยังปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ขว้างระเบิด เบื้องต้นมีรายงานว่าผู้ก่อเหตุอีก 2 คนซึ่งเป็นเยาวชนชายและผู้หญิง ตำรวจสืบสวนนครบาล นำตัวไปขยายผลเพิ่มเติม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งติดตามมือปาระเบิดปิงปองหน้า ร.1 รอ. บ้านพักนายกฯ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง