"ศิธา" จัดระบบระบายน้ำ งานแรกหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.

การเมือง
11 เม.ย. 65
14:30
294
Logo Thai PBS
"ศิธา" จัดระบบระบายน้ำ งานแรกหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศิธา" เปิดนโยบายปลดปล่อยและสร้างพลังให้กรุงเทพฯ ทั้งเรื่องปากท้อง เศรษฐกิจ และโรคระบาดโควิด-19 พร้อมประกาศจัดระบบระบายน้ำเป็นงานแรกหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ

วันนี้ (11 เม.ย.2565) น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 พรรคไทยสร้างไทย ถือฤกษ์ 11.11 น. วันที่ 11 เม.ย. เปิดนโยบายปลดปล่อยและสร้างพลังให้ กทม. ทั้งเรื่องปากท้อง เศรษฐกิจ และโรคระบาดโควิด-19 จึงนำเสนอ 3 ข้อ คือ ปลดปล่อย Legal sandbox เสนอให้ กทม. เป็น sandbox ด้านกฎหมาย ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่เห็นว่าต้องทบทวนมาตรฐาน SHA+

รวมไปถึงนำร่อง Craft beer capital ให้ชาวบ้านมีรายได้เพราะกฎหมายที่กดทบในปัจจุบันกำหนดให้ผู้ผลิดรายเล็กต้องผลิตขั้นต่ำแสนลิตรเป็นการปิดโอกาสผู้ผลิตรายเล็ก ทั้งที่ปัจจุบันมีเบียร์ไทยนับ 10 ยี่ห้อ แต่ต้องใช้วิธีไปผลิตต่างประเทศและนำเข้ามา

การสร้างโอกาสสร้างรายได้ให้คนกรุงเทพฯ ด้วยการมีกองทุนเครดิตประชาชน พร้อมประกาศเข้าไปจัดการบริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด ให้โปร่งใส และลดระเบียบขั้นตอนราชการ เพราะที่ผ่านมากรุงเทพธนาคมไม่ต่างจากกรณี ผบ.ทบ. ตั้งเพื่อนสนิทเป็น ผอ.ช่อง 5 หรือผู้ว่าฯ กทม. จะตั้งเพื่อนสนิทมาดูแลกรุงเทพธนาคม

สร้างเมืองหลวงสตรีทฟู้ดของโลกที่เป็นจุดแข็งของ กทม. เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะต้องเข้าไปเปลี่ยน Mindset ของข้าราชการเทศกิจแบบเดิม ๆ ที่ใช้ระบบอุปถัมภ์มารับใช้ประชาชนอย่างแท้จริง

รวมถึงนำวัฒนธรรมดึงเอกลักษณ์ของแต่ละเขตมาสร้างเศรษฐกิจ จัดอีเว้นท์ทุกเขตในทุกเดือนเพื่อสร้างงานสร้างรายได้ เช่น ที่ฮาราจูกุ ของญี่ปุ่น พร้อมยกตัวอย่าง ตลาดน้อย ที่ต่างชาติประทับใจแต่รัฐบาลไม่เข้าไปสนับสนุน ตลอดจนจัดการปัญหาขยะดูแลเพิ่มพื้นที่สาธารณะให้เป็นระบบ ลดจุดเสี่ยง ไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะผู้หญิงที่ปัจจุบันมีกว่า 600 จุด ให้ปลอดภัยมากขึ้น

ขณะเดียวกัน น.ต.ศิธา ยังสนองคนรุ่นใหม่ในยุคดิจิทัลด้วยการตั้งแอปพลิเคชันเพื่อติดต่อติดตามการทำงานของ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ กทม. และใช้บล็อกเชนในการรับเรื่องร้องเรียนปัญหาใน กทม. พร้อมจะให้มีการประเมินการบริการประชาชนหรือร่วมโหวตการบริการประชาชนผ่านระบบดังกล่าวด้วย ก่อนย้ำว่าทันทีที่ได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จัดระบบการระบายน้ำคืองานแรก ที่จะลุยตั้งแต่สัปดาห์ที่ 1 ในการทำงาน และจะจัดการปัญหาน้ำท่วม ใน กทม. จากเดิมที่ทำได้ประมาณ 60 % เป็น 90% โดยไม่ต้องเพิ่มงบประมาณ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ระบุว่า น.ต.ศิธา ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคจะนำร่องนโยบายต่างๆ ไปสู่การผลักดันหากได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ กทม. ทั้งเรื่อง Craft beer กองทุนเครดิตประชาชนให้กู้ง่าย 5,000 - 50,000 บาท โดยเสียดอกเบี้ยไม่เกินร้อยละ 1 ต่อเดือน เพื่อให้ทุกคนตั้งตัวและล้างหนี้นอกระบบ รวมถึงจัดอีเว้นท์ทุกเขต เช่น เมืองแห่งศิลปะ แฟชั่นวีค มิวสิคเฟสติวัล หรือฟู้ดเฟสติวัล เพื่อสร้างรายได้ในทุกเทศกาลตลอดปี

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเสนอปลดล็อกและพักใบอนุญาตกฎหมายที่กดทับคนไทย ทำ กทม. เป็นพื้นที่นำร่องในเรื่องต่างๆ สร้างโอกาสให้คนไทย ได้ทำมาหากิน หลังเกิดปัญหาความเหลื่อมล้ำในประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัชชาติ" เดินหน้าหาเสียงไม่ยึดผลโพล ชี้อาจพลิกได้

"สกลธี" ไม่ท้อคะแนนโพลรั้งท้าย หวังคนกรุงให้โอกาส

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง