แนะ ปชช.เดินทางขึ้นเหนือหลีกเลี่ยงถนนสายเอเชีย ช่วงเย็นวันนี้

สังคม
12 เม.ย. 65
11:45
851
Logo Thai PBS
แนะ ปชช.เดินทางขึ้นเหนือหลีกเลี่ยงถนนสายเอเชีย ช่วงเย็นวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สภาพการจราจรบนถนนสายเอเชียและพหลโยธิน ปริมาณรถที่ทยอยเดินทางออกต่างจังหวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้ถนนสายเอเชีย เดินทางในช่วงเย็นวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (11 เม.ย.2565) การจราจรบนถนนพหลโยธิน เขต จ.สระบุรี พบว่า ปริมาณรถเริ่มมากขึ้นแต่ยังเคลื่อนตัวได้ชะลอตัวบางช่วง บริเวณจุดทางร่วมทางแยกเมื่อพ้นบริเวณดังกล่าว ทำความเร็วได้ปกติ

เช่นเดียวกับ ถ.มิตรภาพ การจราจรยังมีปริมาณรถมากแต่ไม่เท่ากับเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา เนื่องจากประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ล่วงหน้าไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่จะมีชะลอตัวบ้างช่วงขึ้นเนินทับกวาง และ เขต อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ส่วนทางหลวงหมายเลข 32 หรือ สายเอเชีย ผ่าน จ.อ่างทอง ขึ้นสู่ภาคเหนือ มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเกิดชะลอตัวหลายจุด โดยเฉพาะบริเวณจุดที่มีการก่อสร้างทางกลับรถ เขตพื้นที่ อ.ไชโย คาดว่า วันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของทำงานจะมีปริมาณรถมากขึ้น

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พบว่า ช่วงเขตรอยต่อ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ผ่านต่างระดับ อ.อ่างทอง ไปจนถึงเขต อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี มีปริมาณรถเพิ่มขึ้น แต่ยังทำความเร็วได้ 80 - 100 กม.ต่อชั่วโมง

ทั้งนี้เส้นทางดังกล่าวจะมีการชะลอตัวสะสมเป็นบางช่วง โดยเฉพาะบริเวณจุดที่มีการก่อสร้างทางกลับรถ ในเขต อ.ไชโย ที่เหลือเพียง 2 ช่องทาง เจ้าหน้าที่นำป้ายทางเลี่ยงเส้นทางสายดังกล่าวติดตั้งไว้เพื่อให้ประชาชนเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้ถนนสายคันคลองชลประทาน เพื่อลดปัญหาการติดขัดสะสม

ขณะที่ เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประชาชนที่จะเดินทางขึ้นภาคเหนือ ในช่วงเย็นและช่วงค่ำวันนี้ หลีกเลี่ยงการใช้ถนนสายเอเชีย ให้ไปใช้ถนนสาย 33 อ่างทอง - สุพรรณบุรี เลี่ยงเข้าเมือง จ.สุพรรณบุรี ออก จ.ชัยนาท หรือใช้ถนนสาย 309 อ่างทอง-สิงห์บุรี สายเก่า ผ่าน จ.อ่างทอง จ.สิงห์บุรี และ จ.ชัยนาท จะสะดวกมากขึ้น

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง