ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดบุคคล นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จคดี "แตงโม"

อาชญากรรม
12 เม.ย. 65
14:41
407
Logo Thai PBS
ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดบุคคล นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จคดี "แตงโม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตร.เผย สำนวนคดี "แตงโม" ใกล้แล้วเสร็จ เตรียมส่งให้อัยการในช่วงหลังสงกรานต์นี้ พร้อมรวบรวมหลักฐานเตรียมดำเนินคดีผู้นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ระบุมีหลายคนแต่ไม่ขอเปิดชื่อ

วันนี้ (12 เม.ย.2565) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ รองผู้บัญชาการตํารวจภูธรภาค 1 (รอง ผบช.ภ.1) แถลงข่าวร่วมกับ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ร่วมแถลงข่าวความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) วันนี้ เจ้าหน้าที่ได้เชิญ นางพนิดา ศิริยุทธโยธิน มารดา น.ส.นิดา และ นายเดชา มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม และดำเนินการกล่าวหา และเชิญ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ (กระติก) ผู้จัดการส่วนตัวของ น.ส.นิดา มาให้การเพิ่มเติมและแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ขณะนี้คดีคืบหน้าไปมาก อยู่ในขั้นตอนสรุปจบ คาดว่าจะสมบูรณ์และรวบรวมส่งให้อัยการในช่วงหลังสงกรานต์

ขณะที่กรณีที่ น.ส.อิจศรินทร์ ทำลายหลักฐานทางโทรศัพท์ ก็อาจจะสรุปเป็นข้อหาสุดท้ายในเรื่องของการทำลายหลักฐานที่ น.ส.อิจศรินทร์ จะได้รับ

พล.ต.ต.อุดร ยังกล่าวว่า พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร  (ผบช.ภ.1) ยังได้ให้ฝ่ายกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับตำรวจและคดีให้รวบรวมข้อเท็จจริง โดยเฉพาะข้อเท็จจริงที่นำเข้าสู่ระบบโดยไม่เป็นความจริง ทำให้ประชาชนเชื่อโดยเฉพาะการบิดเบือน ที่ทำให้องค์กรและบุคคลเสียหาย ซึ่งก็จะนำไปสู่การดำเนินคดีต่อไปหากพบว่ากระทำผิด และผู้ที่นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จจะต้องได้รับผลจากการกระทำนั้น

ขณะที่ กรณีที่นายนิติธร ล้ำเหลือ ทนายความ และตัวแทนกลุ่มประชาชนคนไทย (ปท.) เข้ายื่นข้อเรียกร้องต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กรณีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ ขณะนี้ได้ ส่งเรื่องให้ รองจเรตำรวจ ตรวจสอบตามขั้นตอนแล้ว 

ขณะที่ นายเดชา กล่าวว่า ปรึกษา สตช.แล้ว โดยเฉพาะการกระทำใดที่ผิดกฎหมายหรือไม่ หลังจากนี้จะมีคำตอบในช่วงหลังสงกรานต์ ซึ่งการออกมาพูดอาจทำให้คดีเสียหายโดยเฉพาะสาเหตุการเสียชีวิตว่ามาจากสาเหตุใด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อรูปคดี 

บุคคลที่ท่านหมายตา ที่ท่านไปทำข่าวบ่อย ๆ คนนั้นแหละจะได้หมายเรียก ถ้าทำก็ต้องรับผิด ถ้าไม่ทำผิดก็ไม่ต้องรับผิด ก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน แม่คุณแตงโมซึ่งไม่สบายใจก็มาให้ข้อมูลกับตำรวจ ขออนุญาตไม่ระบุชื่อ ไม่สบายใจหลายคน ที่ออกทีวี ที่ออกยูทูป

นายเดชายังกล่าว ถึงกรณีล่าสุดที่มีการระบุว่า ตำรวจสลับตัวผู้ต้องหาหรือไม่หรือสลับเรือหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน ซึ่งอาจนำไปสู่การเป็นคดีความได้ซึ่งเกรงว่าจะเป็นคดีความ พร้อมขอความร่วมมือสื่อให้งดไปทำข่าวกับบุคคลที่ต้องการพื้นที่ข่าวเหล่านี้  

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง