"ศุภชัย" ชูแก้ถนนเป็นหลุมบ่อ สร้างความปลอดภัยคนกรุง

การเมือง
12 เม.ย. 65
16:52
221
Logo Thai PBS
"ศุภชัย" ชูแก้ถนนเป็นหลุมบ่อ สร้างความปลอดภัยคนกรุง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศุภชัย" ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. รุดดูถนนพระราม 3 สะท้อนปัญหาความไม่ปลอดภัย ผิวถนนขรุขระ พร้อมเปิดช่องทางไลน์ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสถนนพังได้ 24 ชั่วโมง

วันนี้ (12 เม.ย.2565) เวลา 11.00 น. นายศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 10 ลงพื้นที่ถนนพระราม 3 เพื่อดูสภาพถนนที่มีลักษณะไม่ปลอดภัย หลังได้รับการร้องเรียนว่า พื้นผิวจราจรเป็นหลุมบ่อ สะดุดแผ่นคอนกรีต ฝาท่อเปิด ลื่น เปื้อนดินโคลน จนทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ประสบอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตหลายคน

นายศุภชัย กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวมาจาก 2 ปัจจัยหลัก คือ บ่อพักที่อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งการคืนพื้นผิวชั่วคราวไม่ได้ระดับเดียวกับถนน และบ่อพักที่ก่อสร้างเสร็จแล้ว ไม่ได้ปรับให้ผิวจราจรคืนสภาพดีดังเดิม

 

นายศุภชัย บอกว่า เป็นหน้าที่ของผู้ว่า กทม. ที่จะต้องลงไปดูแลสภาพถนนของคนกรุงเทพฯ ให้สะดวกและปลอดภัย เช่น ถนนพระราม 3 และถนนสายหลักอื่น ๆ ที่มีการก่อสร้างสาธารณูปโภคใต้ดินเวลากลางคืน ผู้ว่า กทม.ต้องสั่งการอย่างจริงจังให้สำนักโยธา และสำนักงานเขต กำกับดูแลผู้รับเหมาให้คืนผิวจราจรให้เรียบกลับสภาพดีเหมือนเดิมทุกครั้ง หากไม่ให้ความร่วมมือ กทม.จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ให้หยุดการก่อสร้างจนกว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้น ส่วนถนนที่มีบ่อพักกลางถนนจะปรับระดับให้เท่ากับผิวถนน ซึ่งถนนที่พื้นผิวจราจรขรุขระ ทำให้รถชะลอและเกิดปัญหารถติด จะต้องปรับผิวถนนให้เรียบและตีเส้นชัดเจน

 

นายศุภชัย ยืนยันจะทำถนนให้เรียบ ปลอดภัย โดยใช้งบประมาณซ่อมแซมถนนของ กทม.ที่มีอยู่แล้วอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใส เป็นสิ่งแรกที่จะดำเนินการเมื่อรับตำแหน่ง เพื่อคนกรุงเทพฯ ขับขี่ปลอดภัยบนถนน กทม.

ทั้งนี้ มีแนวทางจะช่วยประสานแก้ไข คืนถนนเรียบ ตีเส้นให้ชัด พร้อมชูนโยบาย "ผู้ว่าฯ กทม. ลงถนน ซ่อมทุกสายให้ปลอดภัย" โดยเปิดช่องทางให้ประชาชนทุกเขตสามารถแจ้งปัญหาถนนพัง ได้ที่ไลน์ @dr.supachai ตลอด 24 ชั่วโมง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง