เลื่อนโปรเเกรมลีกเปิดทางทวงเเชมป์ซีเกมส์

กีฬา
12 เม.ย. 65
17:00
217
Logo Thai PBS
เลื่อนโปรเเกรมลีกเปิดทางทวงเเชมป์ซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลังเสร็จสิ้นการประชุมกับสโมสรไทยลีก 1 กรณีโปรแกรมที่ทับซ้อนกับฟุตบอลซีเกมส์ ก่อนจะได้บทสรุปว่าจะมีการเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีก และ ฟุตบอลถ้วยออกไป เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทีมชาติไทยมีลุ้นคว้าเหรียญทองซีเกมส์

วันนี้ (12 เม.ย.2565) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย , บริษัทไทยลีก เเละ 16 ทีมในไทยลีก 1 ประชุมออนไลน์ เพื่อหาทางออกโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก , ถ้วยเอฟเอคัพ และ ลีกคัพ ที่ทับซ้อนกับซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือนหน้า

หลังการประชุมนานกว่า 40 นาที ได้บทสรุปว่า จะมีการเลื่อนโปรแกรมฟุตบอลไทยลีก นัดสุดท้าย จากเดิมปิดฉากในวันที่ 7 พ.ค. มาเป็นวันที่ 4 พ.ค.เเทน ซึ่งในวันดังกล่าวยังคงมีเกมลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดตกค้างระหว่าง ราชบุรี พบ บุรีรัมย์ ที่ต้องเลื่อนการเเข่งขันออกไปก่อน เเต่ยังไม่มีการระบุวันที่เเน่นอน

 

ส่วนบอลลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ จากเดิม 11 พ.ค. และ รอบชิงชนะเลิศ 15 พ.ค. จะถูกเลื่อนมาเป็นรอบรองฯ 25 พ.ค. และ รอบชิงชนะเลิศ 29 พ.ค. ขณะที่โปรแกรมเอฟเอคัพ ยังคงเดิมคือรอบรองชนะเลิศ 18 พ.ค. และ รอบชิงชนะเลิศ 22 พ.ค.

 

ส่งผลให้ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ จะได้นักเตะที่ดีสุดเก็บตัวฝึกซ้อม และแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5 - 24 พ.ค. เพื่อเป้าหมายในการทวงเเชมป์กลับคืนมา หลังซีเกมส์หนล่าสุด ที่ฟิลิปปินส์ ทีมชาติไทยตกรอบเเรก ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ

ซีเกมส์ครั้งนี้ ทีมชาติไทย อยู่กลุ่ม B ร่วมกับ มาเลเซีย , กัมพูชา , สิงคโปร์ และ ลาว โดยเตรียมประเดิมสนามเกมแรกพบ มาเลเซีย ในวันที่ 7 พ.ค.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ยังเจอปัญหาโปรแกรมลีกทับซ้อน 

ไทยลีก ไม่ขยับโปรแกรมลีก เตรียมทีมลุยซีเกมส์

ตั้ง "มาโน" แทน "โค้ชโย่ง" คุมทีมชาติไทยลุยซีเกมส์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง