"ภูเก็ต" กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ห้ามนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำ

ภูมิภาค
13 เม.ย. 65
14:17
214
Logo Thai PBS
"ภูเก็ต" กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ห้ามนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.ภูเก็ต กำชับให้ ศบค.อำเภอ ดูแลและทำความเข้าใจนักท่องเที่ยว หลังพบการเล่นสาดน้ำในพื้นที่ พร้อมจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว แจ้งเตือนผู้ประกอบการและเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (13 เม.ย.2565) จากกรณีปรากฎคลิปนักท่องเที่ยวและพนักงานร้านอาหารในซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต เผยแพร่ทางสื่อสังคมออนไลน์เมื่อคืนที่ผ่านมา (12 เม.ย.2565)

ล่าสุด นายอานุภาพ รอดขวัญ ยอดระบำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า อ.กะทู้ ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีมีสื่อมวลชนนำเสนอข่าว พบมีการเล่นน้ำของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในบริเวณซอยบางลา ในลักษณะอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดว่า ที่ผ่านมาทาง อ.กะทู้ ได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อดำเนินการแจ้งประชาสัมพันธ์มาตรการความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ยังคงพบนักท่องเที่ยวบางกลุ่มฝ่าฝืนอยู่บ้างแต่หากบังคับใช้มาตรการอย่างเด็ดขาด ก็อาจส่งกระทบกับการท่องเที่ยวในพื้นที่ แต่ก็ได้ตักเตือนไปแล้ว และในวันนี้จะจัดชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว แจ้งเตือนผู้ประกอบการและเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และจะร่วมกับตำรวจ สภ.ป่าตอง ตั้งจุดตรวจบริเวณซอยบางลา เพื่อป้องปรามผู้ที่จะกระทำการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดอย่างเข้มงวดต่อไป

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงกรณีนักท่องเที่ยวบริเวณซอยบางลา ต.ป่าตอง อ.กระทู้ จ.ภูเก็ตร่วมกันสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำอย่างสนุกสนานในวันสงกรานต์ นั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแสดงความกังวลใจต่อการกระทำดังกล่าว สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตลงพื้นที่ชี้แจงทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว พร้อมเน้นย้ำให้ผู้ว่าราชการทั่วประเทศ กำชับส่วนราชการเฝ้าสังเกตประชาชน ในพื้นที่ที่ห้ามเล่นน้ำวันสงกรานต์

นายกรัฐมนตรี ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเคร่งครัด ใช้เวลาช่วงวันหยุดทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ร่วมกับคนในครอบครัว สามารถสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือได้ แต่ขอให้ระมัดระวัง ตรวจสอบตัวเองให้ปลอดภัยก่อนจะใกล้ชิดผู้ใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง