เปิด 7 รายชื่อผู้เล่นโควตาอายุเกิน 23 ปี ก่อนตัดตัวซีเกมส์

กีฬา
13 เม.ย. 65
19:25
2,514
Logo Thai PBS
เปิด 7 รายชื่อผู้เล่นโควตาอายุเกิน 23 ปี ก่อนตัดตัวซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ในรายชื่อ 50 นักเตะที่ทีมชาติไทยลงทะเบียนแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปรากฏว่ามีนักเตะอายุเกิน 23 ปี ที่ใส่ชื่อไว้ประคองทีมถึง 7 ราย แต่ปัญหาระหว่างทีมชาติและสโมสรในการปล่อยตัวนักเตะยังคงเป็นเรื่องที่ไม่มีความชัดเจน

การแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ครั้งนี้ ชาติต่าง ๆ ที่ลงแข่งขันสามารถใช้งานผู้เล่นโควตาอายุเกิน 23 ปี ได้ 3 คน ซึ่งจากรายชื่อนักเตะ 50 คนที่ลงทะเบียนไปก่อนหน้านี้ ปรากฏว่าใส่ชื่อแข้งอายุเกิน 23 ปี ถึง 7 คน

นำโดยเชาวสิทธิ์ ทรัพย์สกุลผล กองหน้าที่กำลังฟอร์มดีกับสุโขทัย ในไทยลีก 2 หลังยิงไปแล้ว 12 ประตู นำทีมรั้งอันดับ 2 ลุ้นเลื่อนชั้นสู่ไทยลีก ส่วนกองกลางมี 4 คน นำโดย สารัช อยู่เย็น กับ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จากบีจี ปทุม , พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล จากเชียงราย และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ จากเมืองทอง

ส่วนอีก 2 คน มี สุพรรณ ทองสงค์ กองหลังจากแบงค็อก และ ฟิลิป โรลเลอร์ แบ็คขวาความเร็วสูงจากการท่าเรือ แต่ล่าสุด โรลเลอร์ เตรียมผ่าตัดที่หัวเข่าทำให้หมดสิทธิช่วยทีมเเน่นอนเเล้ว

ทั้งนี้ นักเตะทั้ง 7 คน ในโควตาดังกล่าว มาจากการลงทะเบียนของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ แต่การเปลี่ยนแปลงเฮดโค้ชมาเป็น "มาโน โพลกิง" คุมทีม ต้องจับตาการตัดสินใจว่าจะเลือกโควตาอายุเกิน 23 ปี ไปกี่คน และจะเลือกใครไปประคองน้อง ๆ ในทีม

รวมถึง ประเด็นสำคัญอยู่ที่สโมสรของนักเตะเองจะปล่อยตัวไปร่วมทัพหรือไม่นั้น ก็ยังไม่มีความชัดเจน ล่าสุดชลบุรีเป็นทีมแรกที่แสดงความชัดเจนว่าจะไม่ส่งผู้เล่น 6 คน ที่อยู่ในข่ายติดทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ไปแข่งขัน เนื่องจากต้องเตรียมทีมแข่งขันฟุตบอลลีกคัพ รอบรองชนะเลิศ กับ ประจวบ วันที่ 25 พ.ค.นี้

สำหรับ ไทย อยู่กลุ่ม B ร่วมกับ มาเลเซีย , กัมพูชา , สิงคโปร์ และ ลาว โดยประเดิมสนามเกมแรกพบ มาเลเซีย ในวันที่ 7 พ.ค. โดยมาเลเซีย มี แบรด มาโลนีย์ กุนซือชาวออสเตรเลียคุมทีม โดยนักเตะส่วนใหญ่มาจากแกนหลัก ในชิงแชมป์อาเซียนชุด 23 ปี ที่กัมพูชา เพื่อเตรียมทีมลงเเข่งชิงแชมป์เอเชีย ชุด 23 ปี ที่อุซเบกิสถาน ที่จะพบกับทีมชาติไทยอีกครั้งในรายการดังกล่าว ซึ่งตอนนี้นักเตะชุดซีเกมส์ยังไม่ได้เข้าแคมป์เก็บตัว เนื่องจากโปรแกรมลีกยังแข่งขันอยู่เหมือนกับไทย

ขณะที่เเชมป์เก่าเวียดนามถือว่ามีความพร้อมเต็มที่ หลังจากลีกได้พักเเข่งนานถึง 4 เดือน ก่อนซีเกมส์ เเละใช้นักเตะอายุเกิน 3 คน นำโดย โด ฮุง ดุง กองกลางกัปตันทีมชุดใหญ่ , เหวียน เทียน ลินห์ กองหน้า และ เหวียน ฮวง ดิ๊ก กองกลาง ภายใต้การคุมทีมของ ปาร์ค ฮังซอ ที่ต้องการนำทีมป้องกันเเชมป์ให้ได้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง