นักท่องเที่ยวแน่น ฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร

สังคม
14 เม.ย. 65
07:19
744
Logo Thai PBS
นักท่องเที่ยวแน่น ฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ถนนข้าวสาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวสาร พบหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัย และมีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

วันที่ 13 เม.ย.2565 บรรยากาศภายในถนนข้าวสาร แม้ว่ากรุงเทพมหานคร จะประกาศห้ามให้จัดเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ แต่บรรยากาศตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงค่ำ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้ามาในพื้นที่กันอย่างต่อเนื่อง และเพิ่มจำนวนขึ้นในช่วงค่ำเพื่อเล่นน้ำสงกรานต์

ในช่วงเย็นวานนี้ (13 เม.ย.) เจ้าหน้าที่เทศกิจสำนักงานเขตพระนคร เข้ามาประกาศและสั่งให้ทุกร้านค้าในถนนข้าวสาร ห้ามผู้ที่เข้ามาใช้บริการเล่นน้ำและให้นำถังน้ำแข็งออกจากหน้าร้าน หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 100,000 บาท แต่มีนักท่องเที่ยวใช้ปืนฉีดน้ำเล่นน้ำสงกรานต์ตลอดทั้งถนน และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้ามาในไทยหลังจากเปิดประเทศ โดยเข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ และไม่สวมหน้ากากอนามัย รวมทั้งไม่มีการเว้นระยะห่างตามประกาศของกรุงเทพมหานคร

ขณะที่ผู้อำนวยการเขตพระนคร สั่งการให้ผู้ประกอบการทุกร้านยุติให้บริการภายในเวลา 24.00 น. และให้นักท่องเที่ยวออกจากพื้นที่ เนื่องจากไม่ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.

สำหรับถนนข้าวสาร เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาตินิยมเข้ามาเล่นสงกรานต์ ก่อนที่จะมีสถานการณ์ COVID-19 และงดเล่นสงกรานต์ในปีนี้เป็นปีที่ 3 แต่พบนักท่องเที่ยวและร้านค้าฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้ (14 เม.ย.) กองบัญชาการจะแถลงภาพรวมของสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในกรุงเทพมหานคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง