"ศิธา" เสนอแนวคิดร่วมมือ "รัฐ-เอกชน-กองทัพ" กระจายพื้นที่สีเขียว 50 เขต

การเมือง
14 เม.ย. 65
10:18
122
Logo Thai PBS
"ศิธา" เสนอแนวคิดร่วมมือ "รัฐ-เอกชน-กองทัพ" กระจายพื้นที่สีเขียว 50 เขต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"น.ต.ศิธา" เสนอแนวคิดร่วมมือรัฐ-เอกชน-กองทัพ บริหารจัดการพื้นที่กระจายพื้นที่สีเขียวใน 50 เขตให้ชาว กทม.พร้อมย้ำกลยุทธ์เร่งประชาสัมพันธ์นโยบายเพราะออกตัวช้า และไม่กังวลป้ายหาเสียงถูกทำลาย โดยระบุอาจเกิดขึ้นจากหลายปัจจัย

วันนีั(14 เม.ย.2565) น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคไทยสร้างไทย ใช้โอกาสวันครอบครัว 14 เม.ย. ลงพื้นที่หาเสียง บริเวณสวนรถไฟ โดยพาครอบครัวปั่นจักรยานออกกำลังกายรอบสวนรถไฟ พร้อมย้ำถึงนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวใน กทม.

น.ต.ศิธา ระบุว่า จากการสำรวจข้อมูลพื้นที่สีเขียวใน กทม.ได้มีการรวมพื้นที่สวนบนดาดฟ้า เกาะกลางถนน และสวนในพื้นที่เอกชน ทำให้พื้นที่สีเขียวที่ประชาชนสามารถเข้าไปใช้ได้จริงมีจำนวนไม่ถึง 2 ตร.กม.ต่อคนถือว่าน้อยมาก

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาการพัฒนาของ กทม.มักจะให้ความสำคัญกับสวนขนาดใหญ่ เช่น การใช้งบประมาณปรับปรุงสวนลุมพินี หากจัดสรรงบฯ ไปใช้ในการพัฒนาส่วนขนาดเล็กตามเขตต่าง ๆ ก็น่าจะกระจายพื้นที่สีเขียวได้มากขึ้น

ทั้งนี้ ยังมีแนวคิดจะไปพูดคุยกับหน่วยงานของรัฐและเอกชนรวมทั้งค่ายทหาร ในการบริหารจัดการพื้นที่เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชาว กทม. และให้ประชาชนเข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกัน เหมือนที่เคยทำในพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิ โดยการปรับปรุงพื้นที่รกร้างว่างเปล่ามาทำเป็นเลนจักรยาน และพื้นที่ออกกำลังกาย

นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับปัญหาปากท้องของชาว กทม.ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่สุด และเชื่อมโยงกิจกรรมในครอบครัว เพราะเป็นปัญหาที่อาจจะก่อให้เกิดความเครียด พ่อแม่ไม่มีเวลาดูแลลูก ดังนั้นกลไก ของ กทม.ก็น่าจะเข้ามาช่วยดูแลผ่านศูนย์พัฒนาเด็กเล็กต่างๆ

น.ต.ศิธา ยังระบุถึงการปรับกลยุทธ์ในการหาเสียงว่า เนื่องจากออกตัวช้าในเรื่องการประชาสัมพันธ์ แต่ก็เชื่อมั่นว่าผลงานที่ผ่านมาจะสร้างความไว้วางใจให้กับชาว กทม.จึงต้องเน้นสื่อสารผ่านเวทีต่าง ๆ และการลงพื้นที่หาเสียง

ส่วนกรณีที่เกิดปัญหาป้ายหาเสียงถูกทำลายได้รับความเสียหายนั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาเพราะเกิดขึ้นได้จากหลายปัจจัย ซึ่งอาจจะเกิดขึ้นจากความไม่ตั้งใจ และไม่ได้เกี่ยวกับประเด็นทางการเมือง

พร้อมเห็นว่า การหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งบรรยากาศเป็นไปด้วยดี และโดยส่วนตัวก็มีการเตรียมพร้อมมาก่อนหน้านี้แล้ว โดยเฉพาะการศึกษากฎหมายการเลือกตั้ง เช่น การถือหุ้นสื่อ และมีการเน้นย้ำไปยังผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ให้ระมัดระวังในเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ศิธา" ชูนโยบายดูแลผู้สูงอายุ ยกระดับรองรับการเข้าสู่สังคมสูงวัย

"สกลธี" ลุยหาเสียงชูแผนใช้เรือ EV ลดมลภาวะคลองแสนแสบ

"ศุภชัย" ชูแก้ถนนเป็นหลุมบ่อ สร้างความปลอดภัยคนกรุง

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง