จับ 8 ร้านถนนข้าวสาร ฝ่าฝืนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

สังคม
14 เม.ย. 65
14:53
271
Logo Thai PBS
จับ 8 ร้านถนนข้าวสาร ฝ่าฝืนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น. ย้ำถนนข้าวสารไม่ได้รับอนุญาตให้มีการเล่นน้ำ ตั้ง 8 จุดคัดกรองควบคุมปริมาณคน ลดความแออัดเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

วันนี้ (14 เม.ย.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงมาตรการดูแลประชาชน นักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าไปยังถนนข้าวสาร ว่า ตามมาตรการของกรุงเทพมหานคร ถนนข้าวสารไม่ได้รับอนุญาตให้มีการเล่นน้ำในพื้นที่สาธารณะหรือบนท้องถนน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ปรากฏมีการรวมตัวเล่นน้ำบนถนนหนาแน่น ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และผิดกฎหมายตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรคฯ แต่เจ้าหน้าที่จะยังใช้มาตรการดูแล เน้นการประชาสัมพันธ์ แจ้งกฎระเบียบให้ทราบทั้งชาวไทยและต่างชาติ

ส่วนร้านอาหารและสถานประกอบการจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด เมื่อคืนที่ผ่านมามีการจับปรับและดำเนินคดีกับผู้ประกอบการไป 8 แห่ง ในกรณีฝ่าฝืนกฎหมายจำหน่ายแอลกอฮอล์หลัง 23.00 น. ขณะเดียวกันผู้ค้าที่ตั้งแผง วางสินค้าจำหน่ายบนที่ทางถนน ก็จับดำเนินคดีลงโทษปรับเช่นกัน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาจับปรับไป 6 แผงค้า

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจและเทศกิจ กทม. ระดมกำลังร่วมตั้งจุดตรวจรอบถนนข้าวสารรวม 8 จุด เพื่อคัดกรองนักท่องเที่ยวก่อนเข้าสู่พื้นที่ชั้นในถนนข้าวสาร พร้อมทั้งจะพยายามควบคุมจำนวนคนไม่ให้เกินประมาณ 1,100 คน เพื่อลดความแออัดอันเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมย้ำว่าไม่อนุญาตให้เดินเล่นน้ำบนถนนข้าวสาร โดยจะมีการตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ให้ชัดเจนตามจุดคัดกรองทั้งภาษาไทยและอังกฤษ

นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์ถึงพื้นที่ที่มีการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่กรุงเทพมหานครด้วยว่ามีจัดขึ้นที่วัด 10 แห่ง ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวจัดขึ้นเพียงแห่งเดียวคือ เอเชียทีค ย่านเจริญกรุง

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง