"นุศรา" มือเซตสาวไทย ประเดิมคว้าชัยสัปดาห์สุดท้าย ศึก AU Volleyball

กีฬา
15 เม.ย. 65
11:12
1,091
Logo Thai PBS
"นุศรา" มือเซตสาวไทย ประเดิมคว้าชัยสัปดาห์สุดท้าย ศึก AU Volleyball
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#nootsara13 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่เช้า หลัง "นุศรา ต้อมคำ" มือเซตสาวไทย ลงแข่งขันร่วมกับทีมสีทองในศึก AU Volleyball 2022 ก่อนจะทำผลงานยอดเยี่ยมเช่นเคย เก็บชัยชนะแมตช์แรกของสัปดาห์สุดท้ายไปได้ ด้วยคะแนนรวม 71-66

วันนี้ (15 เม.ย.2565) #nootsara13 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่เช้า หลังแฟนคลับร่วมเชียร์ สาวซาร่า-นุศรา ต้อมคำ มือเซตสาวไทยลงแข่งขัน ในรายการแอธลีทส์ อันลิมิเต็ด วอลเลย์บอล ฤดูกาล 2022 (AU Volleyball) ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ณ รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เริ่มแข่งขันวันที่ 16 มี.ค.2565 โดยในสัปดาห์นี้ นุศรา ลงแข่งขันในทีมสีทองโดยมีเดอ ลา ครูซ เป็นกัปตันทีมและได้เลือกนุศราเข้าร่วมทีมเป็นคนแรก ก่อนจะร่วมกันเก็บชัยชนะแมตช์แรกของสัปดาห์สุดท้ายไปได้ ด้วยคะแนนรวม 71-66 คะแนน 25 -20, 21-25 และ 25-21

 
ที่ผ่านมานุศรา กลายเป็นผู้เล่นอันดับแรกที่ถูกเลือกจากหัวหน้าทีมแต่ละสี จากการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในทุกแมตช์และสามารถคว้าคะแนนพิเศษจากการติด 1 ใน 3 นักกีฬาที่เล่นได้ดีที่สุดในแต่ละเกม (MVP) จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ใครต่อใครจะไม่ต้องการเผชิญหน้าอยู่ฝั่งตรงข้ามตาข่ายของเธอ และต้องเลือกมือเซตสาวไทยเข้าร่วมทีม 

ภาพ : Athletes Unlimited

ภาพ : Athletes Unlimited

ภาพ : Athletes Unlimited

 

ภาพ : Athletes Unlimited

ภาพ : Athletes Unlimited

ภาพ : Athletes Unlimited


กระทั่งแมตช์สุดท้ายของกัปตันทีมสีฟ้า เชลลา คาสโตร ชาวบราซิล เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 ปีซ้อน ยังได้เขียนการ์ดถึงมือเซตสาวไทยว่า “นุศรา การเล่นกับคุณคือความฝันที่เป็นจริง คุณคือตัวเลือกแรกของฉันเสมอ คุณคือที่สุด”

 
สำหรับการแข่งขัน AU Volleyball มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 44 คน ก่อนจะแบ่งเป็น 4 ทีม แบ่งตามสี ได้แก่ สีฟ้า สีม่วง สีทอง และสีส้ม แข่งแบบพบกันหมดในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งแต่ละคนจะมีคะแนนส่วนบุคคลที่มาจากทักษะต่าง ๆ ทั้งบุก รับ บล็อก เสิร์ฟ เซต โดยผู้เล่นที่มีคะแนนรายบุคคลสูงที่สุด 4 คนแรกจะได้เป็นกัปตันทีม ก่อนจะเลือกผู้เล่นที่เหลือเข้าร่วมทีมอีก 10 คน รวมเป็น 11 คน เพื่อแข่งขันกันทั้งหมด 5 สัปดาห์ ให้นักกีฬาสะสมคะแนนรายบุคคล ล่าสุด นุศรา ทำผลงานยอดเยี่ยมได้คะแนนสะสมแล้ว 2,466 คะแนน รั้งอันดับ 8 จากหัวตาราง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง