ผอ.เขตพระนครย้ำห้ามเล่นน้ำ "ถนนข้าวสาร" จำกัดคนเข้าพื้นที่

สังคม
15 เม.ย. 65
11:49
1,486
Logo Thai PBS
ผอ.เขตพระนครย้ำห้ามเล่นน้ำ "ถนนข้าวสาร" จำกัดคนเข้าพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผอ.เขตพระนคร ย้ำห้ามเล่นน้ำถนนข้าวสาร ถึงวันที่ 17 เม.ย.นี้ ปรับแผนแจกหน้ากากอนามัย และจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้อยู่ในพื้นที่ไม่เกิน 1,200 คน หลังจากวานนี้ (14 เม.ย.) มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเกือบ 5,000 คน

วันนี้ (15 เม.ย.2565) นายวสันต์ บุญหมื่นไวย์ ผอ.เขตพระนคร กทม. ลงพื้นที่ถนนข้าวสาร พร้อมย้ำว่าห้ามเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร จนถึงวันที่ 17 เม.ย.นี้ โดยขอให้นักท่องเที่ยวและผู้ประกอบการเข้าใจมาตรการห้ามเล่น-ห้ามนำอุปกรณ์เล่นน้ำเข้าพื้นที่ข้าวสาร เพื่อลดความเสี่ยงในช่วงที่ กทม.ยังต้องดำเนินการตามมาตรการควบคุมโรคในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ขณะที่เมื่อวานนี้ (14 เม.ย.) พบผู้ฝ่าฝืนน้อยลง โดยมีนักท่องเที่ยวมากเกือบถึง 5,000 คน และพบว่าหลายคนไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัย ทำให้มีการปรับแผนงาน ด้วยการแจกหน้ากากอนามัยตั้งแต่ทางเข้าจุดคัดกรองหัว-ท้ายถนนข้าวสาร ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป รวมถึงจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวให้อยู่ในพื้นที่ถนนข้าวสารไม่เกิน 1,200 คน โดยจะมีเจ้าหน้าที่สำนักเทศกิจคัดกรองตั้งแต่ทางเข้า แต่หากมีนักท่องเที่ยวหลั่งไหลเข้ามามากจนเกิดความหนาแน่น ก็จะชะลอไม่ให้เข้ามาเพิ่มเติม

 

ขณะที่นายสง่า เรืองวัฒนกุล นายกสมาคมผู้ประกอบธุรกิจถนนข้าวสาร เปิดเผยว่า เฉพาะวันที่ 14 เม.ย.วันเดียว แม้ไม่มีการเล่นน้ำในถนนข้าวสาร แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามามีมากเกือบ 5,000 คน ซึ่งมากกว่าวันที่ 13 เม.ย.ที่มีกว่า 3,000 คน ส่วนแนวโน้มสำหรับภาคการท่องเที่ยวถือว่าเป็นมิติที่ดี เพราะทำให้เกิดความตื่นตัว การค้าขาย อาชีพต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเริ่มฟื้นตัว

นายสง่า ยังสะท้อนถึงกรณีที่ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา มีแนวคิดเสนอให้ ศบค.ยกเลิกระบบ Test & Go สำหรับการเดินทางเข้าไทย ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2565 เป็นต้นไป ก็จะยิ่งทำให้ภาคการท่องเที่ยวคึกคักมากขึ้นและช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจทุกด้านให้ค่อยๆ ดีขึ้นด้วย พร้อมระบุอีกว่า "โควิดเราก็ต้องดูแลตัวเอง ทำตามมาตรการ แต่การค้าเศรษฐกิจปากท้อง ก็ต้องไปคู่กันด้วย"

 

อ่านข่าวอื่นๆ

คุมเข้มถนนข้าวสาร ห้ามเล่นน้ำสงกรานต์

ตั้งด่านสกัดเล่นน้ำสงกรานต์ข้าวสาร-ไม่ต้องตรวจ ATK ก่อนเข้า

จับ 8 ร้านถนนข้าวสาร ฝ่าฝืนขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง