"อีลอน มัสก์" ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ Twitter

ต่างประเทศ
15 เม.ย. 65
13:24
262
Logo Thai PBS
"อีลอน มัสก์" ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของ Twitter
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Elon Musk ยื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ของทวิตเตอร์ (Twitter) หลังเข้าซื้อหุ้น 9.2% และกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท เนื่องจากมองว่าทวิตเตอร์มีศักยภาพที่ไม่ธรรมดา และต้องการจะปลดล็อกทวิตเตอร์ให้ได้

เมื่อวันที่ 14 เม.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอเทสลา เปิดเผยว่า เขายื่นข้อเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด 100% ของทวิตเตอร์ (Twitter) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ เนื่องจากมองว่าทวิตเตอร์มีศักยภาพที่ไม่ธรรมดา และต้องการจะปลดล็อกทวิตเตอร์ให้ได้ โดยประกาศดังกล่าว ปรากฏรายละเอียดว่า อีลอน มัสก์ จะจ่ายเงิน 54.20 ดอลลาร์ต่อหุ้น

 
ข้อเสนอดังกล่าว เกิดขึ้น หลังจากอีลอน มัสก์ เข้าซื้อหุ้น 9.2% ของทวิตเตอร์ ส่งผลให้เขากลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของบริษัท โดยมัสก์ เปิดเผยว่า ข้อเสนอนี้เป็นข้อเสนอที่ดีที่สุด หากไม่ได้รับการยอมรับ เขาจะพิจารณาตำแหน่งของเขาใหม่ในฐานะผู้ถือหุ้น พร้อมยืนยันว่า "นี่ไม่ใช่ภัยคุกคาม  แต่มันจะไม่ใช่การลงทุนที่ดี หากไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นในธุรกิจ"

อีลอน มัสก์ ระบุว่า เขาลงทุนในทวิตเตอร์ เพราะเชื่อในศักยภาพของพื้นที่สำหรับการสนทนาอย่างมีเสรีภาพของคนทั่วโลก และเชื่อว่า เสรีภาพในการแสดงออกเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสังคมประชาธิปไตย

สำหรับราคาหุ้นของทวิตเตอร์เพิ่มขึ้น 5.3% มาอยู่ที่ 48.32 ดอลลาร์ในการซื้อขายช่วงแรก ก่อนที่จะร่วงลงมา 46.20 ดอลลาร์ โดยคณะกรรมการบริหารทวิตเตอร์ ระบุว่า จะตรวจสอบข้อเสนอดังกล่าวอย่างรอบคอบ เพื่อกำหนดแนวทางปฏิบัติที่เชื่อว่าเป็นประโยชน์สูงสุดของบริษัทและผู้ถือหุ้นของทวิตเตอร์ทั้งหมด

ทั้งนี้ อีลอน มัสก์ เป็นมหาเศรษฐีที่ร่ำรวยที่สุดในโลกตามรายงานของนิตยสาร Forbes ซึ่งทรัพย์สินส่วนใหญ่เกิดจากการถือหุ้นในบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา และบริษัท SpaceX

ที่มา : BBC

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Twitter เตรียมทดสอบฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” หลังทวีตไปแล้ว

Twitter Blue เปิดใช้ฟีเจอร์ตั้งภาพโปรไฟล์ด้วย NFT

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง