“สุดารัตน์” ขอโอกาสคนกรุง เชื่อมการเมืองชาติ-กทม.

การเมือง
15 เม.ย. 65
16:33
133
Logo Thai PBS
“สุดารัตน์” ขอโอกาสคนกรุง เชื่อมการเมืองชาติ-กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"สุดารัตน์" ลงพื้นที่หาเสียงช่วย "น.ต.ศิธา" และ ผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคไทยสร้างไทย ที่ชุมชนวัดจันทรสโมสร ระบุขอโอกาสคนกรุงเทพฯ ให้ได้กลับมาทำงานการเมืองระดับชาติ ที่เชื่อมกับท้องถิ่น

วันนี้ (15 เม.ย.2565) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 11 และเจนณรงค์ ซาก้า ผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค ลงพื้นที่ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2565 สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ และพบปะประชาชน ที่วัดจันทร์สโมสร เขตดุสิต

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวถึงการทำบุญในช่วงสงกรานต์ เป็นวัฒนธรรมที่งดงาม สร้างความเป็นศิริมงคลเนื่องวันปีใหม่ไทย ย้ำหวังสร้างพรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคแห่งความหวังของประชาชน โดยจะใช้คุณธรรมนำการเมือง พร้อมประกาศนโยบายพรรค 3,000 บาทเพื่อดูแลผู้สูงอายุ หากได้เป็นรัฐบาลในการเลือกตั้งครั้งหน้า

ประธานพรรคไทยสร้างไทยกล่าวว่า ผลลัพธ์ในสนามเลือกตั้งท้องถิ่น กทม.-ส.ก. เป็นโจทย์ใหญ่ที่เป็นอุปสรรค เนื่องจากในอดีตการเมืองสนามเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ไม่เคย เชื่อมต่อการเมืองระดับชาติ หรือ ส.ส.ใน กทม.เลย ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายในฐานะพรรคการเมืองหนึ่ง

ขอโอกาสจากชาว กทม. ได้เข้าไปทำงานในครั้งนี้ รวมถึงโอกาสกลับเข้าไปทำงานการเมืองสนามระดับชาติ ด้วยการเลือกผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ของพรรคไทยสร้างไทย

 

นอกจากนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงกรณีการคุกคามทางเพศว่า ตามหลักการไม่ว่า คนที่เป็นนักการเมือง หรือ มหาเศรษฐี หรือประชาชน ก็ตาม ไม่มีสิทธิที่จะทำร้ายผู้หญิง

สมัยที่เป็นนักการเมืองใหม่ๆ เคยถูกคุกคามด้วยคำพูด แต่เป็นคนสู้คน และไม่ว่าคนที่มีพฤติกรรมดังกล่าวย่ำยีผู้หญิง แม้จะใหญ่แค่ไหน หรือมีอำนาจเงิน ต้องได้รับการลงโทษหากเป็นข้อเท็จจริง เพราะไม่สามารถเห็นผู้หญิงเป็นของเล่น ที่จะทำอะไรก็ได้โดยไม่ได้คำนึงศักดิ์ศรี สภาพจิตใจ ในฐานะผู้หญิงยอมไม่ได้ สังคมต้องประณาม กฎหมายต้องลงโทษ และขณะนี้มีสถาบันผู้หญิงเพื่อการเมือง เชื่อว่าจะเป็นแหล่งที่ให้ผู้หญิงส่งเสียงทางการเมืองเพื่อความปลอดภัย

สอดคล้องกันนี้ น.ต.ศิธา กล่าวถึงนโยบายสร้างความปลอดภัยให้ผู้หญิง โดยเฉพาะใน กทม.มีการปักหมุดจุดเสี่ยงอันตรายกว่า 600 จุดใน กทม. เตรียมจัดงบฯติดตั้งกล้อง CCTV สร้างความปลอดภัยของประชาชน

น.ต.ศิธากล่าวด้วยว่า ชุมชนวัดจันทรสโมสรเป็นชุมชนเข้มแข็ง ภายใต้ดำเนินการ "บวร" หรือ ความร่วมมือบ้าน-วัด-โรงเรียน ที่จัดกิจกรรมอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีทำบุญสงกรานต์ เล็งทำโครงการ protect connect พื้นที่สาธารณะเป็นเขื่อนกันน้ำป้องกันชุมชนจากน้ำท่วม และเชื่อมต่อแม่น้ำกับคนในชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาใน กทม.

ส่วนการสู้ศึกเลือกตั้ง ด้วยที่มีทีมงานที่เข้มแข็ง และมีคุณหญิงสุดารัตน์ที่มีประสบการณ์ทางการเมืองมากกว่า 30 ปีสนับสนุน จึงเชื่อมั่นว่าประชาชนจะให้ความไว้วางใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง