"อัศวิน" ตั้งเป้าได้ ส.ก.50 เขต เพิ่มเบี้ยประชุม ปธ.-เลขาฯ ชุมชน

การเมือง
15 เม.ย. 65
17:04
130
Logo Thai PBS
"อัศวิน" ตั้งเป้าได้ ส.ก.50 เขต เพิ่มเบี้ยประชุม ปธ.-เลขาฯ ชุมชน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัศวิน" ลงพื้นที่ลาดกระบัง-ร่มเกล้า หาเสียงชุมชนบ้านม้า ระบุตั้งเป้าให้ได้ ส.ก.ทั้ง 50 เขต เพื่อมาช่วยทำงาน พร้อมเพิ่มเบี้ยประชุมให้ประธาน-เลขาฯ ชุมชน แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และพร้อมดูแลคนทุกกลุ่ม

วันนี้ (15 เม.ย.2565) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 6 ลงพื้นที่ตลาดตลาดร่มเกล้า เขตลาดกระบัง และเขตสะพานสูง ที่มัสยิดดารุ้ลมูนีร บ้านม้า พร้อมนายรณชัย สังฆมิตกล ผู้สมัคร ส.ก. ได้สักการะท้าวพระพรหม และตีฆ้อง ตามจำนวนของหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ก่อนขึ้นรถแห่หาเสียง

ระหว่างพบประชาชนได้ขอคะแนนที่ เคหะร่มเกล้า 27 โดยกล่าวถึงผลงานที่ผ่านมาในฐานะอดีตผู้ว่าฯ กทม. ที่เคยทำโครงการต่าง ๆ ในการดูแลประชาชน หวังว่า จะได้มาสานต่อโครงการที่เคยทำมา หวังให้คุณภาพชีวิตของประชาชนดีขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน และอยู่อย่างสงบสุข ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากชาวชุมชนร่มเกล้า เคหะโซนหลังคาเขียว

เตรียมเพิ่มสวนสาธารณะ ลดฝุ่น PM 2.5

พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า อำนาจการเลือกผู้ว่าฯ กทม. ของประชาชนอยู่ที่การตัดสินใจเลือกของแต่ละคน ตามวิถีระบบประชาธิปไตย โดยได้กล่าวถึงการเพิ่มพื้นที่สวนสาธารณะให้กับประชาชนได้ออกกำลังกาย และเพิ่มอากาศออกซิเจน ซึ่งลดปัญหาฝุ่น PM2.5

ตั้งเป้า ส.ก.ทั้ง 50 เขต เพิ่มเบี้ยประชุมปธ.ชุมชน

พล.ต.อ.อัศวินตั้งเป้าให้ได้ ส.ก. มากที่สุด ซึ่งได้ส่งผู้สมัคร ส.ก. ครบทั้ง 50 เขต ในนามกลุ่มรักษ์กรุงเทพ ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลประชาชน ไม่มีพรรคการเมือง มีแต่พรรคพวกเดียวกัน โดยเฉพาะพวกพี่น้องประชาชนชาว กทม.ที่ต้องดูแล ขณะเดียวกันจะเปิดกว้างให้ประชาชนร่วมแสดงความคิดเห็นในการบริหารจัดการดูแลชุมชน

 

นอกจากนี้จะปรับเบี้ยประชุมของผู้ทำหน้าที่ประธานชุมชน และเลขานุการชุมชน เป็นครั้งละ 1,000 บาท จากเดิม 400 บาท ซึ่งอนาคตยืนยันว่า จะทำให้หลายอย่างดีขึ้น

ส่วนกระแสข่าวเสียงสนับสนุนจากใต้ดินนั้น พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า อยู่ที่ประชาชนเป็นผู้เลือก ว่าสิ่งไหนเป็นนโยบายที่ทำได้หรือทำไม่ได้เป็นเพียงวาทกรรมในการหาเสียง

สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นเรื่องผู้สูงอายุขาดรายได้ ยืนยันว่า มีนโยบายเกี่ยวกับการผลักดันดูแลผู้สูงอายุจำนวนมาก แต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด เพราะเกรงว่าจะเป็นการสัญญาว่าจะให้ เข้าข่ายการกระทำผิดกฎหมายการหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น

จะดูแลคนทุกกลุ่มให้เท่าเทียม

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงความสำคัญการดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียม ไม่ว่ากลุ่มหรือเพศใด หากเกิดกรณีเรื่องของปัญหาการใช้ความรุนแรงหรือการคุกคามทางเพศ โดยจะต้องเริ่มทำความเข้าใจในพื้นฐานกับคนในชุมชน

ซึ่งปัญหาทางเพศส่วนใหญ่เกิดจากชุมชน ที่มาจาก การขาดสติสัมปชัญญะจากการดื่มแอลกอฮอล์ ขณะเดียวกันในสถาบันการศึกษาก็ต้องให้ความรู้แก่เยาวชนเพราะส่วนใหญ่จะมีผู้หญิงที่ถูกคุกคาม ไม่ดูแลเพียงสตรีเท่านั้นแต่จะต้องดูแลทุกกลุ่ม หรือกลุ่มหลากหลายทางเพศด้วย

ขณะที่นางผ่องพรรณ แซ่ลี้ ชาวชุมชนร่มเกล้า สะท้อนถึงปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของชาวชุมชนที่ต้องการให้ผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่มาแก้ไขดูแล และย้ำถึงความต้องการที่จะเห็นชุมชนพัฒนาขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางคมนาคม หรือการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจตราความสงบเรียบร้อยในชุมชนไม่ให้มีปัญหาอาชญากรรมเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง