วัยรุ่นยิงกันในงานบุญสงกรานต์ จ.บึงกาฬ เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน

ภูมิภาค
15 เม.ย. 65
18:26
830
Logo Thai PBS
 วัยรุ่นยิงกันในงานบุญสงกรานต์ จ.บึงกาฬ  เสียชีวิต 1 บาดเจ็บ 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วัยรุ่น 2 กลุ่มทะเลาะวิวาทในงานบุญสงกรานต์ในวัดแห่งหนึ่ง จ.บึงกาฬ ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะใช้ปืนไล่ยิงกลุ่มคู่อริ มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 2 คน เบื้องต้นตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (15 เม.ย.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท ด้วยการปาขวดเบียร์ ก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงกัน ขณะชมหมอลำซิ่งในงานบุญสงกรานต์ วัดโพนสว่าง บ้านโคกก่อง ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ ทำให้ชายอายุ 23 ปีถูกยิงเสียชีวิต

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 คน เป็นหญิงอายุ 33 ปี ชาวบ้านโคกก่อง ถูกยิงเข้าที่ต้นขาซ้าย และเยาวชนชายอายุ 16 ปี ชาว ต.ชัยพร ถูกยิงที่หัวแม่มือข้างซ้าย

เจ้าหน้าที่สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 กลุ่มได้ปาขวดใส่กันและยิงปืนที่หน้าเวทีหมอลำ ก่อนจะวิ่งไล่ทำร้ายกันระหว่างทาง จังหวะนั้นผู้เสียชีวิตและเพื่อนผู้เสียชีวิต วิ่งข้ามถนนหลวงสาย 222 บึงกาฬ-บุ่งคล้า ก็มีเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด โดยผู้เสียชีวิต ได้บอกกับเพื่อนว่าตัวเองถูกยิง จึงพยายามประคองเพื่อนข้ามถนน ก่อนจะล้มฟุบและเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล โดยหลังเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นได้ขึ้นรถหลบหนี

ล่าสุด ชุดสืบสวนตำรวจภูธรเมืองบึงกาฬ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าเก็บพยานหลักฐาน พบปลอกกระสุนปืนขนาด 380 ออโต้ ทบริเวณหน้าวัด 2 ปลอกและร่องรอยคราบเลือด จึงได้เก็บตัวอย่างเพื่อนำไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

ส่วนชุดสืบสวนอีกชุดลงพื้นที่ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นได้นำตัวกลุ่มที่ทะเลาะวิวาทกันทั้ง 2 ฝ่ายมาสอบปากคำแล้วกว่า 10 ปาก และทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง