"ปริญญ์" มอบตัว สน.ลุมพินี ตร.เตรียมฝากขัง 17 เม.ย.นี้

อาชญากรรม
16 เม.ย. 65
10:50
833
Logo Thai PBS
"ปริญญ์" มอบตัว สน.ลุมพินี ตร.เตรียมฝากขัง 17 เม.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบช.น. เผยนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ เข้ามามอบตัวที่ สน.ลุมพินี หลังมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ 3 คดี โดยพนักงานสอบสวนยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว หลังแจ้งข้อหาและสอบปากคำแล้ว จะมีการขอศาลอนุมัติออกหมายขังในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.)

วันนี้ (16 เม.ย.2565) มีรายงานว่า เมื่อเวลา 08.00 น. นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อให้ปากคำ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความในคดีลวนลามและคุกคามทางเพศผู้หญิง ซึ่งเจ้าตัวแถลงปฏิเสธไปก่อนหน้านี้

ต่อมา พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า นายปริญญ์ เข้ามามอบตัวที่ สน.ลุมพินี หลังมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ 3 คดี โดยคดีแรกกระทำอนาจารต่อบุคคลที่อายุกว่า 15 ปี คดีที่ 2 ข่มขืนกระทำชำเรา และคดีที่ 3 คือกระทำอนาจารเช่นเดียวกับคดีแรก โดยหลังผู้ต้องหาเข้ามาพบพนักงานสอบสวนเพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 3 คดี เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธและจะนำเอกสารหลักฐานเข้ามอบให้พนักงานสอบสวนต่อไป


ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนยังไม่มีอำนาจควบคุมตัว  เนื่องจากนายปริญญ์มามอบตัว โดยยังไม่มีการออกหมายจับ อย่างไรก็ตาม หลังแจ้งข้อหาและสอบปากคำแล้ว จะมีการขอศาลอนุมัติออกหมายขังในวันพรุ่งนี้ (17 เม.ย.65) เวลา 08.00 น. 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.45 น. นายปริญญ์ พร้อมทนายความ ลงมาจากห้องพนักงานสอบสวน ผ่านประตูทางออกด้านข้างของ สน.ลุมพินี พร้อมตอบคำถามสื่อมวลชนสั้น ๆ ว่า วันนี้ให้ความร่วมมือกับตำรวจเต็มที่ทุกอย่าง และปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนขึ้นรถส่วนตัวคันเดิมที่ขับเข้ามาออกจากไป

 
ก่อนหน้านี้เมื่อ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่าตำรวจตรวจสำนวนคดี เพียงพอที่จะขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับ เพื่อขออนุมัติออกหมายจับอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง ในข้อหากระทำการอนาจารต่อหน้าธารกำนัล กรณีที่ลวนลามผู้เสียหายเด็กวัย 18 ปีที่ร้านอาหารย่านสุขุมวิท และได้มาแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.เตรียมออกหมายจับ "อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง" 16 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง