"แอนนา" ถอนตัวผู้สมัครชิง ส.ก.เขตสวนหลวง

การเมือง
16 เม.ย. 65
13:43
772
Logo Thai PBS
"แอนนา" ถอนตัวผู้สมัครชิง ส.ก.เขตสวนหลวง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แอนนา" ประกาศผ่านเฟซบุ๊กขอถอนตัวจากการชิงผู้สมัครชิงตำแหน่งเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจ หลังปมแจ้งความอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง

วันนี้ (16 เม.ย.2565) น.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ภรรยาของนายธนัท ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Anna Vidhyaphum ระบุว่า 

แอนขออนุญาต ถอนตัวจากเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจค่ะ

ทั้งนี้ในช่วงเช้าที่ผ่านมาในระหว่างที่นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมทนายความ เข้ามอบตัวตำรวจที่ สน.ลุมพินี นายธนัท ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ขณะนี้คนติดมาเพิ่มอีก 5-6 คน และติดต่อไปยังภรรยาของอีกหลายคนเรื่องอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง 

พรรครวมไทยยูไนเต็ดหนุน "แอนนา" 

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 เม.ย.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก รวมไทยยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ พรรครวมไทยยูไนเต็ดในกรณี ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ก.ของพรรครวมไทยยูไนเต็ด ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทางพรรครวมไทยยูไนเต็ด ขอแสดงจุดยืนให้การสนับสนุน และให้กำลังใจ ผู้ถูกกระทําล่วงละเมิดทางเพศทุกรูปแบบ เป็นความผิดที่ไม่อาจนิ่งดูดาย ไม่ว่าจะเกิดขึ้นกับใครหรือกับเพศไหน

ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผู้ถูกกระทําจะแจ้งความหรือเปิดเผยต่อสังคม โดยเฉพาะในสังคมที่มักประณามและตราบาปผู้ถูกกระทํา เป็นเรื่องที่ต้องอาศัยความแน่วแน่และกล้าหาญ

ทางพรรคหวังว่า การเปิดเผยจะเป็นตัวอย่างต่อสังคม ว่าเราไม่ควรปิดหูปิดตาหรือปิดปากกับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ว่าผู้กระทําจะเป็นใคร ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าใด ความยุติธรรมจะได้มา ต่อเมื่อผู้คนยืนหยัดเพื่อเรียกร้องความยุติธรรม

พรรครวมไทยยูไนเต็ด เรียกร้องให้กระบวนการยุติธรรมดำเนินคดีด้วยความเที่ยงธรรมและโปร่งใส และขอให้สังคมจับตาคดีนี้ถึงที่สุด และให้หลักฐานความเป็นจริงพิสูจน์ตัวเองออกมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ปริญญ์" มอบตัว สน.ลุมพินี ตร.เตรียมฝากขัง 17 เม.ย.นี้

"จุรินทร์" ลั่นไม่ปกป้องใคร ย้ำพรรค ปชป.ต่อต้านคุกคามทางเพศ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง