"แอนนา" เคลียร์ปมถอนตัวชิง ส.ก.-พร้อมสู้คดีล่วงละเมิด

การเมือง
16 เม.ย. 65
18:20
482
Logo Thai PBS
"แอนนา" เคลียร์ปมถอนตัวชิง ส.ก.-พร้อมสู้คดีล่วงละเมิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"แอนนา" ภรรยาของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย แถลงถอนตัวจากผู้สมัคร ส.ก.เขตสวนหลวง ระบุเพื่อไม่ให้เป็นการเบี่ยงเบนประเด็นเป็นเรื่องการเมือง​ หลังจากเข้าแจ้งความ​กับตำรวจโดยระบุว่า​เคยถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองล่วงละเมิด​

วันนี้ (16 เม.ย.2565) น.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ภรรยาของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือ ลูกนัท​ แถลงข่าว​ถอนตัวจากผู้สมัคร​ ส.ก.เขตสวนหลวง​ พรรครวมไทยยูไนเต็ด​ ภายหลังเข้าแจ้งความที่ สน.ลุมพินี โดยระบุว่าเคยถูกอดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่งล่วงละเมิด

น.ส.หทัยรัตน์ ให้เหตุผลว่า​ ไม่ต้องการให้เป็นการเบี่ยงเบนประเด็นเพื่อหวังผลทางการเมือง​ ยืนยันว่าคดีนี้จะไม่มีการไกล่เกลี่ย​ และเตรียมไปชี้จุดเกิดเหตุ​ ตรวจร่างกาย​ แม้ว่าจะเกิดเหตุนานแล้ว​

พร้อมให้กำลังใจกับผู้เสียหายที่เกี่ยวกับคดีล่วงละเมิดให้ออกมาต่อสู้​ แม้ตนเองจะรู้สึกไม่มั่นใจกับกระบวนการยุติธรรม​ และยอมรับว่าหากไม่ใช่ภรรยาของลูกนัทก็อาจจะไม่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

ขณะที่นายธนัตถ์ ระบุว่า​ กรณีที่ภรรยาลาออกจากผู้สมัคร​ ส.ก.ได้ปรึกษาทางพรรครวมไทยยูไนเต็ดแล้ว​และเตรียมเก็บป้ายหาเสียง​ โดยตามหลักปฏิบัติ​ หากไม่ได้หาเสียงก็ถือว่ายุติการสมัคร ส.ก.​ แม้ว่าจะมีประชาชนลงคะแนนเสียงให้ ส่วนคดีความ​ที่เกิดขึ้น หากมีผู้เสียหายในคดีนี้เพิ่มก็สามารถติดต่อตนเองเข้ามาได้​

 

อ่านข่าวอื่นๆ

"แอนนา" ถอนตัวผู้สมัครชิง ส.ก.เขตสวนหลวง

"จุรินทร์" ลั่นไม่ปกป้องใคร ย้ำพรรค ปชป.ต่อต้านคุกคามทางเพศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง