"มิลลิ" โชว์แร็ปสุดปัง - กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที “Coachella”

ศิลปะ-บันเทิง
17 เม.ย. 65
11:32
3,537
Logo Thai PBS
"มิลลิ" โชว์แร็ปสุดปัง - กินข้าวเหนียวมะม่วงบนเวที “Coachella”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวทวิตเตอร์ร่วมชื่นชม "มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล" ศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรกที่ได้แสดงสดบนเวทีระดับโลก ผ่านแฮชแท็ก #MILLILiveatCoachella กับโชว์แร็ปเพลงฮิต "สุดปัง" และ "Mirror Mirror" พร้อมสร้างตำนานกิน "ข้าวเหนียวมะม่วง" ตบท้ายโชว์

สุดปัง ปัง ปังปะรังปังปี้

ไม่ใช้คำว่าปังไม่ได้แล้ว สำหรับ "มิลลิ – ดนุภา คณาธีรกุล" ที่กลายเป็นศิลปินเดี่ยวชาวไทยคนแรก ซึ่งได้ขึ้นแสดงสดบนเวทีเทศกาลดนตรีระดับโลกอย่าง “Coachella” รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ด้วยการโชว์เพลงฮิตอย่าง "สุดปัง" และ "Mirror Mirror" พร้อมด้วยไฮต์ไลต์แร็ปและโชว์สไตล์ไทย ๆ แบบไม่ต้องใส่ชุดไทย เล่าเรื่องเมืองไทยทั้งคนไทยไม่ได้ขี่ช้าง แต่มีรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน มีเสาไฟกินรีต้นละแสน และมีรถไฟ 120 ปี พร้อมกินข้าวเหนียวมะม่วงปิดท้ายอวดสายตาชาวโลกกันไปเลย


ความปังของมิลลิ ส่งผลให้ #MILLILiveatCoachella ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่ช่วงเช้า หลังทุกคนได้ชมโชว์ของมิลลิ ซึ่งเป็นศิลปินคนที่ 2 ในโชว์ HEAD IN THE CLOUD FOREVER ของค่าย 88rising ที่มีไลน์อัพศิลปินระดับอินเตอร์ ผ่านถ่ายทอดสดทางยูทูบของ Coachella ตั้งแต่ช่วงเวลา 08.45 น. ของวันนี้ (17 เม.ย.2565) ตามเวลาประเทศไทย ท่ามกลางเสียงชื่นชมและภาคภูมิใจที่เพลงภาษาไทยได้ขึ้นไปอยู่บนเวทีระดับโลกจากฝีมือของแร็ปเปอร์สาวตัวเล็กคนนี้ที่ต่อสู้ด้วยความสามารถของตัวเองผ่านออดิชันมาแล้วหลายเวที จนก้าวไปได้ไกลให้ผู้คนได้ฟังเพลงคุณภาพเป็นวงกว้าง

 
ขณะเดียวกัน Thai mango sticky rice หรือ ข้าวเหนียวมะม่วง ก็กลายเป็นหัวข้อสนทนาทันทีผ่านทวีตทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพราะนอกจากจะเป็นของขึ้นชื่อของเมืองไทยที่อร่อยถูกใจต่างชาติจนถูกจัดเป็นอาหารติดอันดับโลกมาแล้ว คนไทยหลายคนเมื่อดูโชว์ก็ถึงกับสั่งเดลิเวอร์รีข้าวเหนียวมะม่วงมากินถึงบ้านด้วย นี่อาจกลายเป็นกระแสข้าวเหนียวมะม่วงฟีเวอร์อีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ลิซ่าวง Blackpink เคยสร้างกระแสให้ลูกชิ้นยืนกินฟีเวอร์มาแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"มิลลิ" สุดปัง! เตรียมโชว์ในเทศกาลดนตรี “Coachella” ร่วมเวที "Jackson-CL"

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง