"รสนา-วิโรจน์" หาเสียงไม่หยุด-โพลชี้การเมืองระดับชาติมีผลเลือกผู้ว่ากทม.

การเมือง
17 เม.ย. 65
14:18
319
Logo Thai PBS
"รสนา-วิโรจน์" หาเสียงไม่หยุด-โพลชี้การเมืองระดับชาติมีผลเลือกผู้ว่ากทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ใช้โอกาสวันหยุดวันสุดท้ายช่วงเทศกาลสงกรานต์ เร่งลงพื้นที่หาเสียง เน้นสื่อสารนโยบายที่คาดหวังว่าจะตอบโจทย์ชาวกทม.ทั้งการเพิ่มพื้นที่สีเขียว และความปลอดภัย "นิด้าโพล" เผยผลสำรวจชี้การเมืองระดับชาติส่งผลการตัดสินใจเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.

วันนี้ (17 เม.ย.2565) ศูนย์สำรวจความคิดเห็นสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้าโพล) เปิดเผยผลสำรวจของประชาชน เรื่องปัจจัยในการชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ทำการสำรวจระหว่างวันที่ 4-8 เม.ย.2565 จากประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป และมีสิทธิเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร กระจายทุกระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ จำนวน 1,325 ตัวอย่าง เก็บข้อมูลผ่านการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

จากการถามประชาชนถึงสถานการณ์การเมืองระดับชาติกับการส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ กทม.พบว่าความเห็นอันดับหนึ่งของกลุ่มตัวอย่างชี้ว่า ส่งผลต่อการตัดสินใจอย่างมาก ส่วนความคิดเห็นต่อปัจจัยชี้วัดผลการแพ้ชนะการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พบว่าตัวอย่าง ให้ความสำคัญกับนโยบายของผู้สมัครมาเป็นอันดับหนึ่ง รองลงมาคือคุณสมบัติ ชื่อเสียงส่วนตัวของผู้สมัคร และอื่นๆ เช่น ฐานเสียงจัดตั้ง อิทธิพลของตัวบุคคล และกลยุทธ์การหาเสียง

"วิโรจน์-รสนา" ลงหาเสียงวันหยุด

ส่วนความเคลื่อนไหวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.วันนี้ ยังหาเสียงกันอย่างเข้มข้นในช่วงวันหยุด โดย น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากชาว กทม.ที่สวนหลวง ร.9 ชูนโยบายเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับคนเมือง จัดทำสวนสาธารณะขนาดเล็กกระจายใน 50 เขต และมีนโยบายติดตั้งกล้อง CCTV ให้ทั่วทุกพื้นที่ พร้อมทั้งจะปรับกลยุทธ์ลงพื้นที่หาเสียงในจุดที่ยังคงมีปัญหา และพูดคุยรับฟังเสียงสะท้อนปัญหาจากประชาชน

ขณะที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่ากทม.พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงพร้อมผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค อย่างเข้มข้น โดยเน้นกลยุทธ์พูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ พร้อมย้ำหลักการสร้างรัฐสวัสดิการที่ดี โดยการเน้นความเท่าเทียม รวมถึงการตัดงบประมาณประชาสัมพันธ์ของ ภาครัฐ ซึ่งใช้เงินมหาศาลโดยประชาชนไม่ได้ประโยชน์ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"วิโรจน์" อ้อนคนดินแดงย้ำ คนทุกคนเท่ากัน-สวัสดิการที่ดี

“สุชัชวีร์” เชื่อกรณีปริญญ์คนแยกแยะได้ ไม่กระทบหาเสียงผู้ว่าฯ กทม. 

“ศุภชัย” แนะเปิดตลาดนัดของกินของใช้ราคาถูก ช่วยค่าครองชีพคนกรุง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง