6 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ร้องสื่อเปิดพื้นที่หาเสียงให้เท่าเทียม

การเมือง
17 เม.ย. 65
15:00
498
Logo Thai PBS
6 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ร้องสื่อเปิดพื้นที่หาเสียงให้เท่าเทียม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
6 ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ตั้งโต๊ะแถลงร้องสื่อเปิดพื่นที่ข่าวหาเสียงเลือกตั้งให้ผู้สมัครอิสระอย่างเท่าเทียมกับผู้สมัครที่มีชื่อเสียง ด้วยหวังเป็นตัวเลือกให้ประชาชนพิจารณาเลือกนั่งเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ (17 เม.ย.2565) ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 6 คน นำโดยนายวรัญชัย โชคชนะ ผู้สมัครหมายเลข 22 , พล.อ.ต.ทูตปรีชา เลิศสันทัดวาที ผู้สมัครหมายเลข 15 ,นายธเนตร วงษา ผู้สมัครหมายเลข 14, นายภูมิพัฒน์ อัศวภูมินทร์ ผู้สมัครหมายเลข 27, นายกฤติชัย พยอมแย้ม ผู้สมัครหมายเลข 29 พรรคประชากรไทย, นายประยูร ครองยศ ผู้สมัครหมายเลข 12 และนายวิทยา จังกอบพัฒนา ผู้สมัครหมายเลข 31  

ร่วมกันแถลงเรียกร้องให้สื่อมวลชนเปิดพื้นที่สื่อในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ในครั้งนี้ ด้วยความเสมอภาคเท่าเทียม และชี้แจงเกี่ยวกับแนวทางการหาเสียงในช่วง 35 วันที่เหลือนับจากนี้ก่อนถึงวันเลือกตั้ง 22 พ.ค.2565 ที่จะหาเสียงแบบกลุ่ม พร้อมเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด  

นายภูมิพัฒน์ อัศวภูมินทร์ เสนอ กกต.จัดเวทีปราศรัยให้ผู้สมัครทุกคน หรือ 30 คน ได้หาเสียงกันอย่างเท่าเทียม ผู้สมัครบางคนยอมรับอาจจะไม่ได้ชนะเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ต้องการความเท่าเทียมในพื้นที่สื่อ แต่บางคนยังไม่ยอมแพ้ยืนยันหาเสียงสู้ศึกเลือกตั้งอย่างเต็มที่  

ผู้สมัครแต่ละคนต่างแสดงความพร้อมเป็นตัวเลือกของชาว กทม. โดยนายประยูร ในฐานะอดีตข้าราชการลูกหม้อ กทม. ได้แสดงความพร้อมเป็นผู้ว่าฯ กทม. ย้ำนโยบายหาเสียงเพื่อประโยชน์และคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน ก่อนจะชี้คุณสมบัติผู้ว่าฯ ที่เข้าไปบริหารงาน ต้องเป็นคนดีไม่ทุจริตคอร์รัปชัน มีความสามารถ บริหารงานสุจริตโปร่งใส ไม่ลุแก่อำนาจ มีความจริงใจ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง