"แซน" รับถ่ายภาพ "แตงโม" ขอขยายรายงานตัวจาก 7 เป็น 12 วัน

อาชญากรรม
17 เม.ย. 65
16:46
1,022
Logo Thai PBS
"แซน" รับถ่ายภาพ "แตงโม" ขอขยายรายงานตัวจาก 7 เป็น 12 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิศาพัช มโนมัยรัตน์" หรือแซน เข้ารายงานตัวครั้งที่ 2 พร้อมขอขยายเวลารายงานตัวจาก 7 เป็น 12 วันรอบหน้า 26 เม.ย.นี้ เคลียร์ปมภาพ "แตงโม"ที่ถูกแชร์ในโซเชียล ระบุเป็นคนถ่ายภาพเอง แต่ส่งให้ตำรวจไปแล้ว งงหลุดออกสู่โลกออนไลน์

วันนี้ (17 เม.ย.2565) นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน 1 ใน 5 คดีของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม ตกเรือเสียชีวิต พร้อมทนายความ เข้ารายงานตัวกับทางพนักงานสอบสวน เป็นครั้งที่ 2 ที่สภ.เมืองนนทบุรี ตามเงื่อนไขการประกันตัว 

นายวิศาพัศ ให้สัมภาษณ์ภายหลังพบพนักงานสอบสวนว่า กรณีมีภาพในโซเชียลแชร์ภาพถ่ายผู้หญิงยืนหันหลังบนเรือสปีดโบต อยู่ในชุดเหมือนกับแตงโม และถูกตั้งคำถามว่าเป็นแตงโมจริงหรือไม่ โดยระบุว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพแตงโมจริง ตัวเองเป็นคนถ่าย เพราะเห็นว่าสวยดีก็เลยถ่ายรูปดังกล่าวไว้

ได้ส่งภาพนี้ให้กับตำรวจ และเพื่อนทุกคน ไม่รู้ภาพนี้หลุดไปในโซเชียลได้อย่างไร ส่วนตั้งคำถามว่าชุดนี้จะสามารถนั่งปัสสาวะท้ายเรือได้จริงหรือไม่ ต้องกลับไปถามคนที่บอกว่าปัสสาวะไม่ได้ เพราะตัวเองยังยืนยันคำเดิมทุกอย่าง 

นอกจากนี้นายวิศาพัช กล่าวอีกว่า สำหรับการพูดคุยกับคนเรือสปีดโบตยังปกติ ตอนนี้ไม่กังวลใจเรื่องใดๆทั้งสิ้น เพราะให้การความจริงทุกอย่าง และพยานหลักฐานทั้งหมดมีพร้อมมาก 

ขอขยายเวลารายงานตัวจาก 7 เป็น 15 วัน

ส่วนน.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ยังคงคุยกันอยู่ถามสารทุกข์สุขดิบกันว่าเป็นยังไงบ้าง ไม่ได้คุยเรื่องคดีความ และหวังว่าวันที่ 22 เม.ย.นี้ จะได้ปิดคดี เพื่อที่ตัวเองจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ เพราะตอนนี้ก็ยังมีคนทักมาด่า หรือส่งมาด่าทุกวัน

ยืนยันว่าจะไม่ฟ้องกลับ และก็ไม่ได้โกธร เขาอาจจะฟังความมาข้างเดียวจึงไม่คิดจะฟ้อง แต่อยากให้หยุดด่า และตนกำลังให้ทุกคนรอความจริง

ส่วนกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ไปแจ้งที่กองปราบปราม บอกว่า แซนเบิกความเท็จ และมีหลักฐานว่าแตงโม ไม่ได้ตกที่ท้ายเรือ ก็ไม่กังวล

ด้านทนายความของนายวิศาพัช กล่าวว่า วันนี้ได้ขอขยายเวลาการรายงานตัวจากเดิม 7 วันเปลี่ยนเป็น 12 วัน เหมือนกับปอ และโรเบิร์ต ตามเงื่อนไขข้อกำหนดการประกันตัว ซึ่งครั้งถัดไปจะมารายงานตัวในวันที่ 26 เม.ย.65 เวลา 15.30 น.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการตีกลับสำนวน-คืนตัว "กระติก" ให้ตร.หลังสารภาพคดีแตงโม

ม่ระบุ "ปอ-โรเบิร์ต" สารภาพ-จะเยียวยา แจ้งเพิ่ม "กระติก" ลบภาพ

ตร.เตรียมรวบรวมหลักฐานเอาผิดบุคคล นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จคดี "แตงโม"

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง