"วิโรจน์" มึนคลิปเสียงโยงก้าวไกลเอี่ยวคดีคุกคามทางเพศ ถกเอาผิดทางกฎหมาย

การเมือง
18 เม.ย. 65
09:52
604
Logo Thai PBS
"วิโรจน์" มึนคลิปเสียงโยงก้าวไกลเอี่ยวคดีคุกคามทางเพศ ถกเอาผิดทางกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิโรจน์" มึนคลิปเสียงพาดพิงพรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังคดีคุกคามทางเพศ เตรียมพิจารณาดำเนินการทางกฎหมาย ขอนักการเมืองเปิดเผยความจริงต่อสังคม พร้อมยืนยัน ไม่ดิสเครดิตใครเพื่อหวังผลทางการเมืองช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

วันนี้ (18 เม.ย.2565) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมผู้สมัคร ส.ก.3 เขต ประกอบด้วย เขตราชเทวี เขตดินแดง และเขตพญาไท พร้อมทักทายประชาชนที่ใช้ขนส่งสาธารณะ บริเวณอนุสาวรีย์ และตรวจสอบความพร้อมจุดเชื่อมต่อขนส่งสาธารณะในกรุงเทพมหานคร ในการทำงานวันแรกหลังเทศกาลสงกรานต์


นายวิโรจน์ ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับกรณีที่มีคลิปเสียงชายคนหนึ่งกล่าวพาดพิงพรรคก้าวไกลว่าเกี่ยวข้องกับคดีล่วงละเมิดทางเพศที่เกิดขึ้นนั้น โดยระบุว่า ในคดีดังกล่าวหากคนดีจะดีที่เนื้อในตนเอง ไม่มีใครสร้างหรือทำอะไรใครได้ และในฐานะที่ตัวเองเคยถูกกล่าวหา ก็เปิดเผยความโปร่งใสและข้อเท็จจริงเพื่อให้สาธารณะพิจารณาว่าใครถูกผิดอย่างไร นอกจากกระบวนการยุติธรรม

เป็นบุคคลสาธารณะต้องกล้าเปิดเผย ให้ประชาชนตรวจสอบได้ แล้วมีแรงจูงใจอะไรที่พรรคก้าวไกลจะทำดังที่ถูกกล่าวหา เพราะไม่เห็นความเชื่อมโยงเกี่ยวข้อง

นายวิโรจน์ ระบุว่า พรรคก้าวไกลจะมีท่าทีต่อเรื่องการพาดพิง พิจารณาดำเนินการทางกฎหมาย แต่ยืนยันว่า ความโปร่งใสและท่าทีของพรรคเป็นกลาง ย้ำไม่เกี่ยวกับการดิสเครดิตใครในการหาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ครั้งนี้ เพราะหากคนจะดีก็ดีจากเนื้อในตน ขอเดินหน้าทำงานหาเสียงของตัวเองและทีม ส.ก.ต่อ


ทั้งนี้ นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงนโยบายกล้อง CCTV และไฟส่องสว่างใน กทม.ต้องปรับปรุง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะปัญหาการคุกคามทางเพศในเมืองที่มีจุดอับ จุดเสี่ยงอันตราย และชี้ถึงความเท่าเทียมในการเข้าถึงกฎหมายในการใช้ภาพกล้อง CCTV เป็นหลักฐานในคดี พร้อมขอสังคมร่วมกันเลิกต่อว่าผู้เสียหายในคดีคุกคามทางเพศแต่ต้องร่วมกันปกป้องผู้เสียหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง