ตร.ส่งหลักฐานคดีเด็ก 18 ปี ปัดปมเคลียร์ยอมความ "ปริญญ์"

อาชญากรรม
18 เม.ย. 65
14:07
584
Logo Thai PBS
ตร.ส่งหลักฐานคดีเด็ก 18 ปี ปัดปมเคลียร์ยอมความ "ปริญญ์"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจส่งหลักฐานคลิปหญิง 18 ปีอ้างถูก "ปริญญ์" ลวนลามส่งกองพิสูจน์หลักฐาน ชี้ยังอยู่ในอายุความ ส่วนผู้เสียหายที่ทนายษิทรา เตรียมพามาแจ้งความเพิ่ม 16.00 น. เตรียมพนักงานสอบสวน ปัดยังไม่พบหลักฐานชัดเคลียร์คดี ส่วนปชป.ยันไม่ยุ่งคดีปริญญ์ น้อมรับทุกเสียง

วันนี้(18 เม.ย.2565) พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงความคืบหน้าคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า คดีอยู่ในพื้นที่สน.ลุมพินี 3 คดี และสภ.เมืองเพชรบุรี ส่วนผู้เสียหายที่สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับรายงานแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด ไม่สามารถนำคดีต่างๆ มารวมกันได้ เพราะผู้เสียหาย รวมถึงวันเวลาที่เกิดเหตุ ต่างกรรมต่างวาระ และไม่ใช่คดีที่เกิดขึ้นต่อเนื่องกัน

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า สำหรับคดีแรกที่ผู้เสียหายอายุ 18 ปี เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา รวบรวมพยานหลักฐานได้พอสมควร ขณะนี้ได้ส่งภาพจากคลิปวิดีโอให้กองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อทำการตรวจสอบว่ามีความถูกต้อง รวมถึงผ่านการดัดแปลงหรือไม่ พร้อมสอบพยานไปหลายปาก เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ส่วนคดีอื่นๆ ที่เกิดขึ้นนานมาแล้ว ตำรวจพยายามเต็มที่ในการหาหลักฐาน และถือว่าคดียังอยู่ในอายุความ

ชี้ยังไม่มีหลักฐานปมเคลียร์คดี

รอง ผบช.น.กล่าวอีกว่า ส่วนการยื่นเพิกถอนประกันตัวผู้ต้องหา หากพบว่ามีการกระทำที่ผิดเงื่อนไข ยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน หรือหลบออกนอกประเทศ ตำรวจจะยื่นเรื่องต่อพนักงานอัยการให้เพิกถอนการประกันตัวได้

ส่วนผู้เสียหายที่จะเดินทางมา สน.ลุมพินีเวลา 16.00 น.ได้รับรายงานแล้ว ได้เตรียมคณะพนักงานสอบสวนไว้แล้ว ส่วนการรวมคดีให้ บช.น.เป็นผู้ดำเนินการเพียงหน่วยงานเดียวว่า ไม่สามารถทำได้ แต่เหตุเกิดในพื้นที่อื่น จะประสานส่งเรื่องต่อไปให้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า มีข้าราชการยศ พ.ต.อ.และตัวผู้ต้องหาเอง พยายามเจรจากับผู้เสียหายเพื่อให้ถอนแจ้งความและไม่ดำเนินคดี ขณะนี้ยังไม่พบพยานหลักฐานที่ชัดเจน มีเพียงคำกล่าวอ้าง และกระแสข่าวเท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่ม ศาลให้ประกัน "ปริญญ์" วงเงิน 7 แสน เงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ

ปชป.ยันไม่ยุ่งคดีปริญญ์-น้อมรับทุกเสียง

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยนางรัชฏาภรณ์ แก้วสนิท อดีตส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ และพล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาร่วมรับฟังข้อเรียกร้อง และข้อเสนนอแนะของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง ที่มาเรียกร้อง คดีนายปริญญ์ โดยยืนยันว่าพรรคพร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และความรับผิดชอบ  

ส่วนคดีและความรับผิดชอบอื่น นายปริญญ์ ได้ลาออกจากทุกตำแหน่งในพรรค ถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว พรรคจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการสอบสวนทางคดี ในทางกลับกันหากมีผู้เสียหายต้อง การความช่วยเหลือ ประสานมา พรรคจะให้ความช่วยเต็มที่  

ส่วนที่เสียงเรียกร้องให้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงความรับผิดชอบ ด้วยการขอโทษ เนื่องจากนายปริญญ์ ลาออกจากพรรคแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ในช่วยวันหยุดสงกรานต์ นายจุรินทร์ ติดภารกิจลงพื้นที่

อ่านข่าวเพิ่ม  "ทนายษิทรา" เตรียมนำ 6 ผู้เสียหายคดีลวนลามแจ้งความเพิ่ม

น.ส.รัชดา กล่าวถึงเรื่องแชตหลุด จนเกิดกระแสมองว่าพรรคประชาธิปัตย์เสียงแตก มีปัญหาภายในจากการกระทำของ นายปริญญ์ ยอมรับเป็นเรื่องปกติ เนื่องจากทุกคนมีความเห็นต่างกัน และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมเปิดรับความเห็น รวมถึงการเห็นต่างในเรื่องนี้ พรรคไม่ได้แตกแยก และยังต่อสู้เพื่อประชาชน

ที่มีบุคคลนำแชตไลน์สนทนาของพรรคประชาธิปัตย์ ไปเผยแพร่ จนเป็นประเด็นร้อน ส่วนตัวมองว่าไม่จำเป็นต้องหาคนปล่อยแชตดังกล่าว เพราะที่ผ่านมา หลายองค์กร ก็มีแชทหลุด และไม่เคยจับผู้ปล่อยแชทได้ โดยสิ่งที่จำเป็นต้องทำขณะนี้ คือ ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ส่วนคลิปเสียงที่นายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ปล่อยออกมาล่าสุด รายละเอียดในคลิป ระบุ คนในคลิป อ้างสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเกมการเมืองของพรรคก้าวไกล ที่จะทำลายชื่อเสียง ไม่ขอแสดงความเห็น ขอตำรวจตรวจสอบ

ขณะที่บรรยากาศหน้าพรรคช่วงเช้า ตำรวจสน. บางซื่อ จัดกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ30นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย พร้อมติดกล้องวงจรปิดเพิ่มเติมบริเวณด้านหน้าพรรค

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ฝากขัง "ปริญญ์" ตำรวจค้านประกันตัว

ตำรวจเตรียมขอศาลฝากขัง "อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง"

คนที่ 5 โผล่เชียงใหม่ แจ้งความอ้างอดีตรองหัวหน้าพรรคลวนลาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง