"วิเชียร" ลาออก พปชร. คาดร่วมงานสร้างอนาคตไทย

การเมือง
18 เม.ย. 65
13:46
380
Logo Thai PBS
"วิเชียร" ลาออก พปชร. คาดร่วมงานสร้างอนาคตไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วิเชียร ชวลิต" แถลงลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ระบุอุดมการณ์ที่หวังอาจไม่สำเร็จได้ที่พรรคนี้ และอยู่ระหว่างตัดสินใจร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย

วันนี้ (18 เม.ย.2565) นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แถลงข่าวการลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลังเริ่มต้นทำงานเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคตั้งแต่ต้น ก่อนได้รับการเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อ เมื่อปี 2562

นายวิเชียร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการทำงาน 3 ปีตั้งแต่ได้รับการเลือกตั้ง ได้ตั้งใจทำหน้าที่ ส.ส. ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติอย่างสมบูรณ์ และเมื่อถึงเวลาหนึ่งมีเปลี่ยนแปลงมากขึ้น อุดมการณ์ที่คาดหวังอาจไม่สำเร็จได้ที่พรรคพลังประชารัฐ แม้การลาออกจะไม่ใช่การแก้ปัญหา แต่สิ่งที่อยากจะทำยังมีอีกหลายอย่าง และจากประสบการณ์ ความรู้ส่วนตัว ก็น่าจะทำประโยชน์ให้กับประชาชนได้อีก จึงจะพิจารณาว่าจะไปทำหน้าที่ที่ใดและพรรคการเมืองใดต่อ

ส่วนจะกลับไปร่วมงานกับพรรคสร้างอนาคตไทย กับนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีต รมว.พลังงาน หรือไม่นั้น นายวิเชียร ยอมรับว่า กำลังพิจารณา เพราะมีความคาดหวังที่อยากทำงานเพื่อประโยชน์ประชาชน ที่ใดที่มีโอกาส ก็จะนำไปพิจารณา

นายวิเชียร ยังระบุถึงการลาออกในครั้งนี้ด้วยว่า ไม่ได้แจ้งโดยตรงกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคฯ แต่ได้แจ้งความจำนงค์กับพรรคฯ ในการรับตำแหน่งกรรมการบริหารฯ ตั้งแต่ต้น และไม่สามารถตอบแทนสมาชิกพรรคฯ คนอื่นๆ ได้ว่าจะมีบุคคลใดลาออกอีกหรือไม่ พร้อมปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงการลาออกในครั้งนี้ว่ามีสาเหตุจากปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ทั้งนี้ การแถลงข่าวของนายวิเชียร ยังมีนายวัชระ กรรณิการ์ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย มาติดตามการแถลงข่าวด้วย นอกจากนั้นยังปรากฏกำหนดการการประชุมใหญ่สามัญประจำปี พรรคสร้างอนาคตไทย ครั้งที่ 1 ปี 2565 ที่มีชื่อของนายวิเชียร ชวลิต เป็นผู้ร่วมอุดมการณ์ ที่จะแสดงจุดยืนทางการเมืองในการประชุมดังกล่าวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง