ตามหา "น้องเมย์โสด" เขียนชื่อบนหินน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี

สิ่งแวดล้อม
18 เม.ย. 65
16:04
1,961
Logo Thai PBS
ตามหา "น้องเมย์โสด" เขียนชื่อบนหินน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี จ.เชียงใหม่ ประชด "น้องเมย์โสด" เขียนชื่อ สถานะโสดบนหินน้ำตก แต่ไม่บอกเบอร์โทร จะได้ตามหาให้มารับผิดชอบ พบเข้าข่ายฝ่าฝืนระเบียบขีดเขียนทรัพย์สินทำให้เสียหาย

กรณีโพสต์ของผู้ใช้ชื่อว่า Thawatchai Duangsurin พร้อมคลิปมีความยาว 20 วินาที ขณะที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ทำความสะอาดบริเวณน้ำตกฯที่มีคนบัวบอนขีดเขียนเล่นบนพื้นหินผา 

นายธวัชชัย ดวงสุรินทร์ หัวหน้ากู้ชีพ-กู้ภัย อุทยานแห่งชาติฯน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี ซึ่งเข้ามาทำความสะอาดการขีดเขียนบนหินดังกล่าว ได้พูดแกมประชดว่า

น้องเมย์ วันหลังเขียนชื่อ เขียนสถานะ อย่างเดียวทำไมไม่เขียนเบอร์โทรด้วย พี่จะได้โทรไปคุย วันนี้ออกข่าวแล้วนะน้องเมย์ น้องเมย์โสด เบอร์โทรไม่มี พี่ติดต่อไปไม่ได้นะ

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยชุดสายตรวจอุทยานฯ ชุดกู้ชีพ-กู้ภัย อุทยานฯ ออกตรวจความเรียบร้อยบริเวณน้ำตกบัวตอง-น้ำพุเจ็ดสี ชึ่งมีประชาชนมาเที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก

แต่ปรากฎว่าเมื่อตรวจมาถึงบริเวณน้ำตกชั้นที่ 3 พบว่ามีร่องรอยการใช้ก้อนหินขีดเขียนบนผาหินปูน ว่า “เมย์โสด” และรูปหัวใจ จึงได้ทำการลบทิ้ง

ขีดเขียนหิน น้ำตกโทษปรับ 500 บาท 

ทั้งนี้ตามระเบียบกรมอุทยานฯ การขีดเขียนหิน น้ำตก เข้าข่ายผิดกฎระเบียบการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติที่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด คือ ห้ามแตะต้องกลุ่มหินต่าง ๆ ภายในถ้ำ และห้ามขีดเขียน ขูดลบ ขีดฆ่า ทา หรือพ่นสีและแป้ง อันเป็นการกระทำผิดตามมาตรา 16 (4) พรบ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2504 ฐานปิดป้ายประกาศ โฆษณา หรือขูดลบขีดเขียนในเขตอุทยาน ปรับไม่เกิน 500 บาท

ก่อนหน้านี้เคยมีกรณีการขีดเขียนมาแล้วมาหลายแห่ง เช่น ริมถนนทางเข้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จ.เชียงใหม่ บนหินหัวนาคา อุทยานแห่งชาติภูลังกา จ.บึงกาฬ เป็นต้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บอกรักผิดที่! ขีดเขียนในเขตอุทยานโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

กรมธรณี ส่งทีมฟื้น "ถ้ำนาคา" หลังเจอมือบอนขูดเขียน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง