ผู้เสียหายคนที่ 6 แจ้งความ “ปริญญ์” คดีคุกคามทางเพศ

อาชญากรรม
18 เม.ย. 65
15:04
2,588
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายคนที่ 6 แจ้งความ “ปริญญ์” คดีคุกคามทางเพศ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ษิทรา เบี้ยบังเกิด" ทนายความ นำผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ในคดีข่มขืน อ้างเป็นเหตุการณ์ที่เกิดเมื่อปี 2563 โดยเป็นผู้เสียหาย ที่เป็นเจ้าของเสียงฝ่ายหญิง ในคลิปสนทนาซึ่งปรากฏบนเพจเฟซบุ๊กของทนายษิทรา

วันนี้ (18 เม.ย.2565) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความและเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบวน สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าของเสียงที่ปรากฏในคลิปเสียงสนทนากับชายคนหนึ่งอ้างเป็นผู้เสียหายถูกล่วงละเมิด ซึ่งเผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊ก ไปก่อนหน้านี้


นายษิทรา เปิดเผยว่า วันนี้มีผู้เสียหายที่ติดต่อเข้ามา และนัดจะเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจประมาณ 7 คน ซึ่งผู้เสียหายคนแรกนับเป็นผู้เสียหายคนที่ 6 ที่เข้าแจ้งความในกรณีถูกคุกคามทางเพศ และได้มาเข้าแจ้งความนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในคดีข่มขืน โดยระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อปี 2563 เริ่มรู้จักกันผ่านแวดวงธุรกิจลงทุน คล้ายผู้เสียหายคนอื่นก่อนหน้า และจุดเกิดเหตุข่มขืน คือห้องพักในคอนโดแห่งเดียวกัน จากการสอบถามข้อมูล ผู้เสียหายยอมรับว่า หลังเกิดเหตุมีรับเงินจริง 2-3 ครั้ง พร้อมอ้างรับเงินเพราะหวาดกลัว ไม่กล้าแจ้งความ

นายษิทรา ระบุเพิ่มเติมว่า ผู้เสียหายคนนี้ตัดสินใจเข้าแจ้งความให้เห็นว่า มีผู้ที่ถูกกระทำเหมือนกับตัวเองหลายคน ซึ่งมีหลักฐานมามอบให้พนักงานสอบสวนประกอบการพิจารณาทางคดีด้วย อาทิ ข้อความการสนทนาผ่านช่องทางออนไลน์ และบันทึกเสียงการพูดคุยของนายปริญญ์


ส่วนผู้เสียหายคนอื่น คาดว่า จะทยอยเดินทางเข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนช่วงเย็นวันนี้ ขณะที่ผู้เสียหายที่ร้องทุกข์แจ้งความไปก่อนหน้านี้ มีบางคนที่กังวลใจในเรื่องอิทธิพล แต่ก็ได้ให้ความมั่นใจว่า หากเกิดเหตุผิดปกติ หรือถูกคุกคาม พยายามขอไกล่เกลี่ยใด ๆ ขอให้แจ้งต่อพนักงานสอบสวน หรือร้องต่อศาลได้ตามขั้นตอน เพราะหากผู้ต้องหามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายการคุกคาม ยุ่งเกี่ยวใด ๆ กับผู้เสียหาย ก็อาจจะส่งผลต่อเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทนายษิทรา" เปิดคลิปเสียงอ้างเป็นผู้เสียหายถูกล่วงละเมิด

ตร.ส่งหลักฐานคดีเด็ก 18 ปี ปัดปมเคลียร์ยอมความ "ปริญญ์"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง