ตามหาแมวหาย "น้องมณี" เจ้าของให้สินน้ำใจ 300,000 บาท

สังคม
19 เม.ย. 65
11:29
4,297
Logo Thai PBS
ตามหาแมวหาย "น้องมณี" เจ้าของให้สินน้ำใจ 300,000 บาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เพจทูนหัวของบ่าวโพสต์ประกาศตามหาแมวช่วยเจ้าของ "น้องมณี" แมวเพศเมีย สายพันธุ์สก็อตติชโฟล์ดขนสั้น ลายสลิดสีเทาหายออกจากบ้านเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของให้สินน้ำใจ 300,000 บาท หากหาเจอ ยืนยันไม่ใช่คนรวย แต่รักมณีเพราะเลี้ยงเป็นสมาชิกครอบครัว

วันนี้ (19 เม.ย.2565) สื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อโพสต์จากเพจเฟซบุ๊ก Kingdom Of Tigers: ทูนหัวของบ่าว ที่เผยแพร่ข้อความประชาสัมพันธ์ประกาศหาแมวหาย โดยเป็นแมวเพศเมีย ชื่อมณี หลุดออกจากบ้านใน หมู่บ้านโนเบิลทารา ซ.ทาว์นอินทาว์น 3 โดยเจ้าของพร้อมให้สินน้ำใจ 300,000 บาท หากนำมาส่งคืน โดยเพจดังยังได้ขอความร่วมมือไม่โทรศัพท์ไปแกล้งเจ้าของด้วย

 
ไทยพีบีเอสออนไลน์สัมภาษณ์เจ้าของ "มณี" ระบุว่า ซื้อแมวเพศเมีย สายพันธุ์สก็อตติชโฟล์ดขนสั้น ลายสลิดสีเทามาประมาณ 9,000 - 12,000 บาท โดยช่วงนั้นมณียังมีอายุเพียง 2 เดือน โดยเลี้ยงมานานกว่า 3 ปีแล้ว 

ผูกพันมากเพราะเป็นแมวตัวแรกที่เลี้ยง เหมือนเป็นลูกคนโตของบ้าน เป็นสมาชิกครอบครัวที่อยู่ด้วยกันทุกวัน นอนด้วยกันทุกคืน

"มณี" เป็นแมวนิสัยขี้อ้อน คลอเคลียร์กับคนที่บ้านตลอดเวลา เวลาเรียกชื่อก็จะหันมาหาเสมอ และเป็นแมวติดบ้านที่แพ้ไรฝุ่น ไม่เคยออกจากบ้านไปไหน แต่วันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา พี่เลี้ยงลงไปกินข้าวแต่ปิดประตูไม่สนิท ทำให้ "มณี" หลุดออกจากบ้านไป ตรวจสอบกล้องวงจรปิดในหมู่บ้านเห็นครั้งสุดท้ายในบริเวณหมู่บ้านโนเบิลทารา ซ.ทาว์นอินทาว์น 3 ช่วงเช้ามืดวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา


"มณี" ไม่มีปอกคอ มีลักษณะพิเศษคือ อ้วน พุงย้วย ๆ หนักเกือบ 8 กิโลกรัม หูพับไม่สนิทมาก ตาร้าย ๆ แต่ไม่กัด ซึ่งวันนี้วันเดียวมีคนโทรเข้ามานับร้อยสายแล้ว ยังไม่มีสายที่โทรมากลั่นแกล้ง แต่เป็นการโทรมาให้กำลังใจ และแนะนำวิธีการต่าง ๆ ทั้งวิทยาศาสตร์และความเชื่อ อย่างบอกแมวในพื้นที่ให้ช่วยตามหามณีให้ หรือจุดธูปที่ไหนก็ทำทุกวิธีแล้ว 

ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนรวย แต่เราทำหมดทุกอย่าง แต่ก็ยังหาไม่เจอ จึงตัดสินใจให้สินน้ำใจ 300,000 บาท เพราะเป็นตัวเลขที่คิดว่าถ้าคนเห็นมณีที่ไหนก็จะนึกถึงเราแล้วโทรหา หวังว่าจะเจอในเร็ว ๆ เพราะมณีมีค่ากับเรามากแบบที่ประเมินราคาไม่ได้


ทั้งนี้ หากใครพบเห็นก็สามารถโทรมาแจ้งเบาะแสได้ที่หมายเลข 06-1464-9989 หรือส่งรูปภาพแมวที่เหมือนกับในภาพได้ทางไลน์ของเจ้าของมณี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง