ศาลอนุมัติหมายจับ 9 คน ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย

อาชญากรรม
19 เม.ย. 65
13:24
187
Logo Thai PBS
ศาลอนุมัติหมายจับ 9 คน ก่อเหตุวิวาท 2 มูลนิธิกู้ภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลแขวงพระนครใต้ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหาแล้ว 9 คน ในเหตุทะเลาะวิวาทของอาสากู้ภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสามูลนิธิสยามรวมใจ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 3 คน

วันนี้ (19 เม.ย.2565) พนักงานสอบสวนตำรวจนครบาลทองหล่อ เปิดเผยว่า ศาลแขวงพระนครใต้ อนุมัติหมายจับผู้ต้องหา ในคดีเหตุทะเลาะวิวาท ระหว่างอาสามูลนิธิกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งและอาสาสยามรวมใจ แล้ว 9 คน ในข้อหามั่วสุมโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

เมื่อวานที่ผ่านมาตำรวจ ได้สอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ทั้งสองฝ่ายไปแล้วบางส่วน ขั้นตอนต่อจากนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวนจะติดตามผู้เกิดเหตุมาดำเนินคดี

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตัวแทนทั้งสองมูลนิธิฯ ได้ออกมาแถลง ยืนยันว่า ต้นเหตุไม่ได้มาจากอาสาขอมูลนิธิของตนเอง โดยฝ่ายตัวแทนมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ก เชื่อว่า สาเหตุความขัดแย้งน่าจะมาจากความไม่พอใจกลุ่มอาสามูลนิธิสยามรวมใจบางคน ที่ถูกให้ออกจาก สมาชิกมูลนิธิป่อเต๊กตึ๊ง

เนื่องจากถูกสอบสวนและพบว่ามีการเรียกรับผลประโยชน์จากการทำงาน ซึ่งมีอดีตสมาชิกบางส่วนไปเข้าร่วมกับอาสามูลนิธิสยามรวมใจ และยังมีวิ่งทับเส้นทางในพื้นที่ทองหล่อ ทำให้เกิดความไม่พอใจและเคยมีเหตุเผชิญหน้า และมียิงกันมาแล้วครั้งหนึ่ง

กรณีความขัดแย้งนี้ ศูนย์เอราวัณได้มีคำสั่งแบ่งเขตวิ่งและให้สยามร่วมใจ ถอนกำลังการปฏิบัติหน้าที่ออกจากพื้นที่ สน.ทองหล่อ

ด้านตัวแทนมูลนิธิสยามรวมใจ ยืนยันว่า มีหลักฐานว่าไม่ได้เป็นฝ่ายเริ่มก่อเหตุและไม่ได้แจ้งเหตุเพื่อกลั่นแกล้งทางอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งตามที่ถูกกล่าวหา พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจในการสอบสวนหาข้อเท็จจริง

ด้าน พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า วันนี้จะเข้าไปติดตาม ความคืบหน้าคดีอีกรอบในช่วงบ่าย หลังศาลอนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปมขัดแย้ง "อาสากู้ภัย" ทะเลาะกันเสียชีวิต 1 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง