"aespa" เกิร์ลกรุ๊ป K-POP เตรียมโชว์บนเวทีหลัก Coachella 2022

ศิลปะ-บันเทิง
19 เม.ย. 65
14:21
920
Logo Thai PBS
"aespa" เกิร์ลกรุ๊ป K-POP เตรียมโชว์บนเวทีหลัก Coachella 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
#aespa ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังมีประกาศอย่างเป็นทางการว่า เกิร์ลกรุ๊ป "aespa" ได้รับเชิญให้ขึ้นแสดงบนเวทีหลัก ในเทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 วันที่ 23 เม.ย.นี้ ตามเวลาท้องถิ่น

วันนี้ (19 เม.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เกิร์ลกรุ๊ป "aespa" จากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ SM Entertainment ได้รับเชิญให้ขึ้นแสดงบนเวทีหลักใน เทศกาลดนตรีระดับโลก Coachella 2022 ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 23 เม.ย.นี้ตามเวลาท้องถิ่น

หลังประกาศอย่างเป็นทางการทำให้ #aespa  ทะยานติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย ท่ามกลางความคิดเห็นนับแสนทวีตที่เฝ้ารอการแสดงและส่งกำลังใจให้เมมเบอร์วง Metaverse Girl Group จากเกาหลีใต้ โดยในรายงานยังระบุว่า aespa จะขึ้นแสดงด้วยเพลงฮิตของพวกเธอทั้ง Black Mamba, Next Level และ Savage นอกจากนี้สาว ๆ ยังเตรียมเซอร์ไพรส์ให้เหล่าแฟนคลับด้วยการเตรียมแสดงเพลงใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดตัวบนเวทีระดับโลกครั้งนี้ด้วย

สำหรับ "aespa" เดบิวต์ด้วยเพลง Black Mamba เมื่อเดือน พ.ย.2563 และมาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ ชื่อวง "aespa" ซึ่งเกิดจากการรวมคำว่า "æ" จาก "Avatar X Experience" เข้ากับคำว่า "aspect" มีความหมายว่ามุมมอง มาพร้อมกับเมมเบอร์ 8 คน ในจำนวนนี้ 4 คน เป็นอวตารที่อยู่ในจักรวาล Kwangya (กวังยา) ซึ่งถูกสร้างสรรค์ขึ้นผ่านเทคโนโลยี AR 

นอกจากนี้ aespa ยังสามารถติดอันดับ 20 บนชาร์ต ‘Billboard 200’ ของสหรัฐอเมริกาได้ พร้อมสร้างสถิติเป็นอันดับที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์สำหรับอัลบั้มแรกของเกิร์ลกรุ๊ป K-Pop

ที่มา : Soompi

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง