ยกย่อง “ครูต่าย” ผู้เสียสละด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู

สังคม
19 เม.ย. 65
14:39
1,485
Logo Thai PBS
ยกย่อง “ครูต่าย” ผู้เสียสละด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รมว.ศธ.เสียใจกรณี “ครูต่าย” เสียชีวิต เตรียมพิจารณาและประกาศเกียรติคุณยกย่องเป็นผู้เสียสละมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครู หลังวิ่งเข้าไปช่วยเด็กนักเรียนจนถูกรถชน พร้อมช่วยเหลือครอบครัว

วันนี้ (19 เม.ย.2565) น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่ น.ส.กาญจณี ใจชื้น หรือ “ครูต่าย” ครูอัตราจ้างพิเศษ พี่เลี้ยงเด็กพิการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดตาก สาขาแม่สอด เข้าไปช่วยเหลือนักเรียนที่กำลังวิ่งข้ามถนน เป็นเหตุให้ถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา ว่า ตนเองได้ติดตามข่าวของครูต่ายและได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาตัวของคุณครูมาโดยตลอด กระทั่งทราบว่าคุณครูต่ายเสียชีวิต

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกว่าครูต่ายเป็นผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง เป็นผู้ที่รักและห่วงใยนักเรียนเหมือนลูกของตนเอง เมื่อเห็นเด็กอยู่ในความเสี่ยงก็ได้เข้าให้การช่วยเหลือและปกป้องโดยไม่คิดชีวิต ถือว่าเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ ในฐานะ รมว.ศึกษาธิการ จึงมอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา เตรียมการพิจารณาและดำเนินการประกาศเกียรติคุณยกย่อง “ครูต่าย” ให้สมเกียรติ ตามภารกิจและบทบาทของคุรุสภา นอกจากนี้ยังได้เตรียมการช่วยเหลือครอบครัว โดยเฉพาะลูกชายวัย 8 ขวบของครูต่าย

ในด้านของการพิจารณาให้ประกาศเกียรติคุณยกย่องคุณครูต่าย เป็นผู้เสียสละมีอุดมการณ์ในวิชาชีพครูนั้น จะนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมคณะกรรมการคุรุสภา เพื่อพิจารณาโดยเร็วที่สุด สำหรับการให้ความช่วยเหลือครอบครัวของครูต่าย ได้มอบให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปศึกษารายละเอียด เพื่อให้การช่วยเหลือครอบครัวของครูต่ายโดยด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง