สาวพบ "หางกุ้ง" ในสปาเก็ตตี้แซลมอน แพ้หนักถูกหามส่ง รพ.

สังคม
20 เม.ย. 65
07:06
1,489
Logo Thai PBS
สาวพบ "หางกุ้ง" ในสปาเก็ตตี้แซลมอน แพ้หนักถูกหามส่ง รพ.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สาวโพสต์โซเชียล แชร์ประสบการณ์สั่งสปาเก็ตตี้แซลมอนรมควัน แต่เคี้ยวพบหางกุ้ง แพ้หนัก แน่นหน้าอก คอบวม อาเจียนจนต้องรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล หวังร้านอาหารระมัดระวังและยกระดับมาตรฐานการปรุงอาหารใส่ใจคนแพ้มากกว่านี้

เมื่อวันที่ 19 เม.ย.2565 สื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kaoplong Thararat ที่ได้บอกเล่าประสบการณ์แพ้กุ้ง หลังจากไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 9 โดยเลือกร้านดังกล่าวเพราะเชื่อว่าเป็นร้านที่มีมาตรฐาน และเมนูปลอดภัย จึงสั่งเมนูสปาเก็ตตี้แซลมอนรมควัน พร้อมแจ้งพนักงานถึงอาหารที่แพ้ เนื่องจากมีอาการแพ้กุ้งถึงระดับ 4 จาก 6 ระดับ

ระหว่างที่กินรู้สึกถึงรสสัมผัสบางอย่างที่กรอบ เมื่อเคี้ยวถูกก็รีบคายออกมา พบว่าเป็นหางกุ้งทำให้ตกใจ แล้วรีบดื่มน้ำตามไปจำนวนมาก ส่วนเพื่อนก็รีบไปซื้อยาแก้แพ้มาให้และสอบถามโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด จากนั้น 5 นาทีก็เริ่มมีอาการหูลั่น คอด้านในบวม รู้สึกกลืนน้ำลำบาก แน่นหน้าอก สุดท้ายก็อาเจียนออกมาในร้านแล้วล้มฟุบไปบนโต๊ะ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนดังกล่าวยังระบุอีกว่า ขณะนั้นร้านเพียงเสนอไม่คิดราคาอาหาร แต่ทางห้างฯ เข้ามาช่วยดูแลแล้วรีบนำส่งโรงพยาบาลจนเข้าแอดมิต พร้อมสอบถามอาการเสมอ หลังไปถึงโรงพยาบาลต้องเฝ้าระวัง 72 ชั่วโมงหลังรับเชื้อ เพราะอาการจะกำเริบ

อาการเราเป็นข้างในทั้งหมด ไม่โชว์ข้างนอก ไม่มีผื่นใด ๆ เราอาเจียน จุกอก หายใจลำบาก เหนื่อย คลื่นไส้ กินข้าวไม่ได้ ท้องเริ่มรับอาหารในวันที่ 4 เดินไปห้องน้ำแทบไม่ไหว เหนื่อยมาก พยาบาลต้องมาช่วย และทุกวันนี้ยังมีปัญหาระบบขับถ่ายอยู่

ทั้งนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุว่า ทางร้านชี้แจงสาเหตุว่าใช้หม้อลวกเดียวกัน แล้วหางกุ้งติดตะแกรงมา จึงอยากฝากไปถึงร้านอาหารให้ระมัดระวังการปนเปื้อนของอาหาร เพราะในน้ำลวกก็มีเชื้ออยู่ ในฐานะผู้บริโภคคนหนึ่งหวังว่าเสียงของตัวเองจะส่งไปถึงร้านอาหารต่าง ๆ ช่วยยกระดับมาตรฐานการปรุงอาหารสำหรับคนแพ้อาหารให้ดีมากกว่านี้ เพื่อไม่ให้มีผู้ป่วยอาการรุนแรงหรือเสียชีวิตในอนาคต

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง