ตร.เผย ยังไม่มีกำหนดเรียก "ปริญญ์" แจ้งข้อหาใน 8 คดีหลัง

อาชญากรรม
20 เม.ย. 65
12:25
152
Logo Thai PBS
ตร.เผย ยังไม่มีกำหนดเรียก  "ปริญญ์" แจ้งข้อหาใน 8  คดีหลัง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.ต.ต.จิรสันต์" รอง ผบช.น. เผย ยังไม่มีผู้เสียหายแจ้งความคดีทางเพศเพิ่ม จนถึงขณะนี้ผู้เสียหายที่แจ้งความดำเนินคดี คือ 13 คน ส่วนอีก 1 คน ที่ประสบเหตุในอังกฤษ สอบสวนในฐานะพยานเพื่อยืนยันพฤติกรรมผู้ต้องหา

วันนี้ (20 เม.ย.2565) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึง ความคืบหน้าทางคดีทางเพศที่มีผู้เสียหายเข้าร้องทุกข์แจ้งความกับนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมืองว่า จนถึงวันนี้มีผู้เสียหาย 14 คน และเป็นคดีความจำนวน 13 คดี แล้ว

กลุ่มผู้เสียหายที่มาแจ้งเพิ่มในวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมามี 8 คดี ซึ่งตำรวจเร่งสอบสวนจำแนก แยกพิจารณาข้อหาและอายุความ ก่อนจะเข้าสู่การสืบสวนสอบสวนตามขั้นตอนและอาจจะมีบางคดีที่หมดอายุความไปแล้ว ขณะที่บางคดี เช่น กระทำอนาจารต่อหน้าธารกำนัลมีอายุความ 15 ปี

ส่วนกำหนดการเรียกตัวผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหายังไม่มีกำหนด พนักงานสอบสวน อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน รายละเอียดให้ชัดเจน

รอง ผบช.น.ระบุ ถึงผู้เสียหายอีกคนที่มาพบพนักงานสอบสวนที่ลุมพินี ในวันที่ 18 เม.ย.ด้วยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบถามในฐานะพยาน เพื่อยืนยันพฤติกรรมของผู้ต้องหาเพราะเหตุเกิดที่ประเทศอังกฤษ

สำหรับคดีความผิดทางเพศ ที่นายปริญญ์ ตกเป็นผู้ต้องหา จนถึงขณะนี้ มี 3 คดี ที่อยู่ในขั้นตอนส่งฟ้องฝากขังครั้งแรกไปแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวด้วยการวางหลักทรัพย์ประกัน 700,000 บาท รวม 3 คดี พร้อมมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นแต่ได้รับอนุญาตและต้องแจ้ง สตม.ทราบโดยจะมีการพิจารณาเป็นกรณีไป

นอกจากนี้ ยังมีประเด็นเพิ่มเติมจากนายษิทธา เบี้ยบังเกิด ซึ่งเผยแพร่ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กว่า มีผู้เสียหายคนที่ 15 ถูกนายปริญญ์ ลวนลาม ในปี 2551 ด้วย ซึ่งได้เข้าให้ข้อมูลในฐานะพยานไปเมื่อวานก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บทวิเคราะห์ : ถึงคิวรองหน.พรรค 

"ปริญญ์" มอบตัว สน.ลุมพินี ตร.เตรียมฝากขัง 17 เม.ย.นี้ 

ด่วน! ฝากขัง "ปริญญ์" ตำรวจค้านประกันตัว

ศาลให้ประกัน "ปริญญ์" วงเงิน 7 แสน เงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศ 

บุกค้นห้อง "ปริญญ์" หลังผู้เสียหาย 12 คนทยอยแจ้งความเพิ่ม 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง