"อัจฉริยะ" เปิดภาพหลักฐานคดี "แตงโม" ยืนยัน "ฆาตกรรม"

อาชญากรรม
20 เม.ย. 65
14:40
31,906
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" เปิดภาพหลักฐานคดี "แตงโม" ยืนยัน "ฆาตกรรม"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อัจฉริยะ" แถลงยืนยัน "นิดา" ตกเรือเสียชีวิตเป็นเหตุฆาตกรรม ชี้ พิรุธ ในคดี 2 ประเด็น อ้างมีขบวนการสร้างพยานหลักฐานเท็จให้สอดคล้องกับคำให้การ

วันนี้ (20 เม.ย.2565) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผย ภาพหลักฐานในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ (แตงโม) ซึ่งอ้างว่า เป็นเหตุฆาตกรรม

พร้อมตั้งข้อสังเกต 2 ประเด็นหลัก เริ่มจากเรื่องเส้นผมของ น.ส.นิดา ที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บเส้นผมบนเรือสปีดโบต ลำเกิดเหตุ รวม 3 เส้น ซึ่งพบบริเวณท้ายเรือและผลตรวจดีเอ็นเอชี้ว่า เป็นเส้นผมของ น.ส.นิดา ซึ่งพบจากการเก็บหลักฐานในครั้งที่ 4 ขณะที่ในครั้งที่ 1- 3 ไม่พบเส้นผมดังกล่าว

กรณีนี้นายอัจฉริยะ ได้เปิดภาพวงจรปิด บริเวณท่าเทียบเรือของอู่ NBC ช่วงกลางวัน ที่ปรากฏภาพ น.ส.กระติก และ น.ส.นิดา หวีผม แต่หลังเกิดเหตุ การเก็บเส้นผมบนเรือพบเพียงผมของ น.ส.นิดา อีกทั้งหลังเกิดเหตุ 24 ก.พ.มีการเก็บเส้นผมและพบเส้นผม ในการเก็บหลักฐานครั้งที่ 4 ในวันที่ 1 มี.ค. ซึ่งการตรวจเรือนั้นเกิดขึ้นหลายครั้ง แต่กลับพบเส้นผม หลังผ่านมาแล้ว 12 วัน พร้อมระบุ มีการสร้างหลักฐานเรื่องในนี้ขึ้น

 

ส่วนข้อสังเกตประเด็นที่ 2 คือ รอยแผลขนาดใหญ่บริเวณต้นขาของ น.ส.นิดา โดยอ้างถึงข้อมูลจากตำรวจชุดคลี่คลายคดี ที่ระบุว่า น.ส.นิดาตกเรือจากบริเวณท้ายเรือ โดยนายอัจฉริยะระบุข้อสันนิษฐานว่า รอยแผลใหญ่ที่เกิดขึ้นบนต้นขาของ น.ส.นิดา นั้น เกิดก่อนเสียชีวิตตรงกับผลชันสูตรของแพทย์ ซึ่งเป็นรอยถูกของมีคมครั้งเดียวและไม่มีรอยช้ำ

 

แต่จุดที่ น.ส.นิดาตกเรือ ยืนยันคือ น.ส.นิดา ตกเรือจากบริเวณหัวเรือ ไม่ได้ตกท้ายเรือ ตามคำให้การของแซน หรือ นายวิศาพัช มโนมัยรัตน์ พร้อมอ้างว่า มีภาพวงจรปิด ยืนยันว่า น.ส.นิดา อยู่บริเวณหัวเรือและได้เปิดภาพวงจรปิดของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ในช่วงเวลาที่ ตำรวจสันนิษฐานว่า เกิดเหตุการณ์ตกเรือพร้อมอธิบายแสงและเงา ในคลิปภาพว่า มีเงาคนมาท้ายเรือจริงแต่เงานั้นได้เคลื่อนที่เข้าไปในเรือ ยืนยันจากการ เงาเคลื่อนที่ตัดแสงไฟของเสาเรือ

นายอัจฉริยะระบุด้วยว่า เวลา 10.00 น พรุ่งนี้ (21 เม.ย.2565) จะไปแจ้งความ ที่ ปปป. เพื่อเอาผิดกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี กระทำผิด มาตรา 157 เหตุปล่อยให้ผู้อื่นสร้างพยานหลักฐานเท็จ ในคดีนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง