จับตา! Twitter พัฒนาฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” ผู้ใช้อาจดูประวัติแก้ไขได้

Logo Thai PBS
จับตา! Twitter พัฒนาฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” ผู้ใช้อาจดูประวัติแก้ไขได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
มีรายงานว่า ฟีเจอร์ "แก้ไขข้อความ" ของทวิตเตอร์ที่กำลังจะเปิดใช้งาน อาจมีประวัติทวีตเก่าก่อนแก้ไขปรากฏให้ดูได้แบบสาธารณะ แต่ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทวิตเตอร์

ก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ (Twitter) ยืนยันว่า เตรียมทดสอบฟีเจอร์ใหม่ เพิ่มปุ่ม "แก้ไขข้อความ" หลังทวีตไปแล้ว โดยคำยืนยันนี้เกิดขึ้นหลังจาก อีลอน มัสก์ ผู้ถือหุ้นคนใหม่ ตั้งโพลล์ถามว่าต้องการปุ่มแก้ไขหรือไม่ ซึ่งมีผู้โหวตกว่า 4 ล้านคน โดยในจำนวนนี้ 70% โหวตสนับสนุน

(อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : Twitter เตรียมทดสอบฟีเจอร์ “แก้ไขข้อความ” หลังทวีตไปแล้ว)

ล่าสุด เว็บไซต์ The verge รายงานว่า ฟีเจอร์ "แก้ไขข้อความ" ของทวิตเตอร์ที่กำลังจะเปิดใช้งานใน TwitterBlue อาจมีประวัติทวีตเก่าที่ยังไม่ได้แก้ไขด้วย หลังจาก Jane Manchun Wong นักวิจัยแอปพลิเคชัน ได้ทวีตข้อความ ระบุว่า ดูเหมือนทวิตเตอร์อาจมีปุ่มใหม่สำหรับการดูประวัติทวีตเก่าก่อนการแก้ไขไว้บนหน้าทวีตด้วย

หลังจากใช้ฟีเจอร์แก้ไขข้อความแล้ว บนหน้าทวีตจะเปลี่ยนข้อความไป ขณะเดียวกันจะมีรายการประวัติทวีตเก่าก่อนแก้ไขด้วย

 
อย่างไรก็ตาม ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่าประวัติการแก้ไขจะปรากฏบนหน้าฟีดทวิตเตอร์อย่างไร แต่หากทวิตเตอร์ตัดสินใจสร้างฟีเจอร์ให้ดูประวัติแก้ไขเป็นแบบสาธารณะได้ อาจเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะเข้ามาบรรเทาความกังวลของนักวิจารณ์บางส่วนเกี่ยวกับการใช้ฟีเจอร์นี้ในทางที่ผิด 

ขณะที่ Alessandro Paluzzi นักวิจัยและพัฒนาแอปพลิเคชัน ทวีตข้อความและรูปภาพตัวอย่างที่แสดงให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นเกี่ยวกับหน้าตาของปุ่มแก้ไขข้อความเมื่อใช้งานจริงบนทวิตเตอร์ ซึ่งตัวเลือก "แก้ไขทวีต" จะปรากฏหลังผู้ใช้เลือกเมนู 3 จุดในมุมขวาของทวีตนั้น ๆ และจะมีคำว่า "อัปเดต" อยู่มุมล่างขวา แทนที่คำว่าทวีต แต่ภาพหน้าจอดังกล่าว ยังไม่แสดงตัวเลือกเพื่อดูประวัติการแก้ไขของทวีต

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ยังไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการเพิ่มเติมประวัติแก้ไขทวีต โดยโฆษกของทวิตเตอร์ ระบุกับ The Verge ว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไรจะเปิดเผยเพิ่มเติมนอกจากสิ่งที่ประชาสัมพันธ์ในบัญชีทวิตเตอร์ @TwitterComms 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง