พยาบาลแจ้งความชายอ้างเป็นทหาร ลวงจดทะเบียน-เรียกเงินแลกหย่า

อาชญากรรม
22 เม.ย. 65
14:06
859
Logo Thai PBS
พยาบาลแจ้งความชายอ้างเป็นทหาร ลวงจดทะเบียน-เรียกเงินแลกหย่า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สายไหมต้องรอด นำผู้เสียหาย "พยาบาลสาว" แจ้งความ ชายอ้างเป็นทหารหลอกจดทะเบียนสมรส สร้างเรื่องว่าทะเลาะกันอ้างถูกยึดกระเป๋าเงิน เพื่อยืมเงินญาติฝ่ายหญิง 10,000 บาท แล้วไม่คืน ทั้งยังเรียกเงินแลกการหย่า

วันนี้ (22 เม.ย.65) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด นำผู้เสียหายอาชีพพยาบาล อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนที่ สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดีกับนายณรงค์ชัย ธนจิรกานต์สกุล หรือไตตั้น หลังพบข้อมูลว่า หลอกลวงจดทะเบียนสมรสโดยอ้างตัวเป็นทหาร และเมื่อขอหย่า ยังเรียกเงินเพื่อแลกกับการหย่าร้างด้วย

ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เริ่มรู้จักกับฝ่ายชาย เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2565 ผ่านทางแอปพลิเคชันหาคู่ ซึ่งภาพโปรไฟล์ของนายณรงค์ชัย เป็นภาพสวมเครื่องแบบทหารยศ "นาวาเอก" พร้อมอ้างตัวเป็นตัวเอง เมื่อทักทายทำความรู้จักกัน นายณรงค์ชัยก็ส่งรูปภาพกิจกรรมทางราชการ การพบปะนายทหารเรือต่าง ๆ ให้ดูตลอด

ผ่านไปได้สักระยะ นายณรงค์ชัย บอกว่า อายุมากแล้วอยากแต่งงาน จดทะเบียนสมรส สร้างครอบครัว เพราะเห็นตรงกันจึงได้ตกลงจดทะเบียนสมรส ในวันที่ 7 เม.ย.2565 ความผิดปกติเกิดขึ้นหลังจดทะเบียน นายณรงค์ชัย ขอยืมเงินคนในครอบครัว โดยที่ไม่บอกให้ทราบ อ้างลับหลังว่า ทะเลาะกันถูกยึดกระเป๋าเงิน ซึ่งทางญาติของตัวเองก็เกิดความเห็นใจและหลงเชื่อให้ยืมเงินไป 10,000 บาท


ผู้เสียหายยังเล่าถึงวันที่เดินทางไปจดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตด้วยว่า มีเจ้าหน้าที่ในสำนักงานเขตแจ้งว่า ฝ่ายชายได้เคยจดทะเบียนสมรสมาแล้ว 2-3 ครั้ง เมื่อสอบถามกับนายณรงค์ชัย เจ้าตัวก็ยืนยันว่า ไม่จริง พร้อมอ้างว่า ช่วงนั้นอยู่ต่างประเทศจะจดทะเบียนได้อย่างไร จึงเชื่อใจ แต่เมื่อทราบถึงพฤติกรรมโกหก สร้างเรื่อง เพื่อหลอกยืมเงินคนใกล้ตัว จึงขอหย่าร้างกับนายณรงค์ชัย แต่ฝ่ายชายกลับขอเงิน 10,000 บาท แลกการจดทะเบียนหย่า อีกทั้งยังยืนยันจนถึงขณะนี้ว่า ตัวเองรับราชการเป็นทหารจริง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียหายหญิงอีกคนที่ถูกนายณรงค์ชัย เข้ามาตีสนิทโดยอ้างตัวว่าเป็นทหารและเป็นวิศวกรของกองทัพเรือ ที่มีธุรกิจรับเหมาใหญ่ 4 โครงการ มีลูกน้อง 4,000 คน และมีภรรยาเป็นพยาบาล ซึ่งส่วนตัวรู้จักกับภรรยาอยู่ก่อนแล้ว จึงไม่ได้สงสัยว่าโกหก

ภายหลังผู้ก่อเหตุอ้างว่าทะเลาะกับภรรยา แล้วถูกไล่ออกจากบ้าน และยึดกระเป๋าเงิน จนไม่มีเงินกินข้าว จึงได้ให้ยืมเงิน 3,000 บาท แต่กลับไม่ได้รับเงินคืน และติดต่อผู้ก่อเหตุไม่ได้ จึงเดินทางมาแจ้งความ

ขณะเดียวกันทางกองทัพเรือ อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากพบว่า มีความผิดก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา กรณีที่แอบอ้างตัว เพื่อหลอกลวงประชาชน โดยประวัติของนายณรงค์ชัย เบื้องต้น พบว่า มีหมายจับศาลแขวงจังหวัดสุพรรณบุรี ในความผิดฉ้อโกง 2 หมายในปี 2562

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง