"อุเทน" ชูแนวคิดปิดจุดกลับรถไม่จำเป็น แก้ปัญหารถติด กทม.

การเมือง
22 เม.ย. 65
14:13
128
Logo Thai PBS
"อุเทน" ชูแนวคิดปิดจุดกลับรถไม่จำเป็น แก้ปัญหารถติด กทม.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อุเทน" ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 17 แนะแก้ปัญหาจราจรติดขัดด้วยการปิดจุดกลับรถที่ไม่จำเป็น ตามสี่แยกต่างๆ เปิดช่องเดินรถทางตรงแค่ 2 ฝั่ง

วันนี้ (22 เม.ย.2565) นายอุเทน ชาติภิญโญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 17 ในนามอิสระ พาทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจดูการบริหารจัดการน้ำท่วมขังบนพื้นผิวการจราจร ที่บริเวณถนนจรัญสนิทวงศ์ และปัญหาจราจรที่ก่อนหน้านี้เคยเสนอแนวทางและสามารถแก้ไขได้

สำหรับสาเหตุที่ทำให้น้ำท่วมขังผิวการจราจร พบว่า ฝาท่อระบายน้ำส่วนใหญ่เป็นปูนและมีรูระบายน้ำขนาดเล็ก บางครั้งขยะหรือดินทรายไปอุดตันการระบายน้ำ รวมถึงช่องระบายน้ำที่เป็นแบบตะแกรงตั้งฉากกับถนน ทำให้การระบายน้ำไม่คล่องตัว จึงเห็นว่าควรใช้ฝาตะแกรงวางเป็นแนวราบกับพื้นถนนเพราะช่องระบายน้ำจะมีขนาดใหญ่กว่าฝาบ่อปากปูน

จากนั้นได้พาทีมข่าวไปดูแนวทางบริหารจัดการน้ำบริเวณประตูระบายน้ำคลองวัดดีดวดที่ใช้คลองเป็นพื้นที่แก้มลิงรับน้ำจากท่อระบายน้ำ ก่อนผันน้ำเข้าสู่คลองใกล้เคียงและระบายลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา

ขณะที่การแก้ปัญหาการจราจร เสนอให้นำตัวอย่างการจัดการที่บริเวณ 4 แยกไฟฉาย ที่เปิดให้ใช้ทางตรงแค่ 2 ฝั่ง ส่วนอีก 2 ฝั่ง ห้ามตรงห้ามเลี้ยวขวาให้เลี้ยวซ้ายไปกลับรถแทน รวมถึงเห็นว่าปัญหาที่ทำให้การจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง คือ จุดกลับรถทางราบ ดังนั้นควรปิดจุดกลับรถที่ไม่จำเป็นเชื่อจะแก้ปัญหาการจราจรไม่ให้ติดขัดได้

หากได้รับโอกาสเลือกเป็นผู้ว่า กทม. รับรองจะไม่ผิดหวัง สามารถแก้ปัญหาได้แน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กชื่อ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก."

กทม.เปิดไทม์ไลน์-ชวนใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 22 พ.ค.นี้

รู้จัก ผู้สมัครท้าชิงเก้าอี้ "ผู้ว่าฯ กทม."

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง