นับถอยหลัง 30 วันก่อนเลือก "ผู้ว่าฯ กทม."

การเมือง
22 เม.ย. 65
18:41
277
Logo Thai PBS
นับถอยหลัง 30 วันก่อนเลือก "ผู้ว่าฯ กทม."
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นับถอยหลัง 30 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. ผู้สมัครแต่ละคนยังลงพื้นที่ต่อเนื่องและปรับกลยุทธ์หาเสียงให้สอดรับกับช่วงเวลาที่เหลือ พร้อมตอกย้ำให้ประชาชนมั่นใจถึงความตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนา กทม. ด้วยนโยบายที่ชูเป็นจุดขายอ้างอิงตามปัญหาของ กทม.

วันนี้ (22 เม.ย.2565) ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. วางกลยุทธ์หาเสียงช่วง 1 เดือนก่อนเลือกตั้ง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครในนามอิสระจะพัฒนากลยุทธ์ด้านการสื่อสารให้มากขึ้น ระวังเรื่องขบวนการทำลายชื่อเสียง และปล่อยข่าว Fake News ภายใน 2 สัปดาห์นี้จะลงพื้นที่ชายขอบ อาทิ หนองแขม มีนบุรี หนองจอก ลาดกระบัง และ 2 สัปดาห์สุดท้ายจะไปร่วมเวทีดีเบตต่างๆ

 

เช่นเดียวกับ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า วางแผนหาเสียงช่วง 30 วันก่อนเลือกตั้งไว้แล้ว ส่วนวันนี้ได้ไปพูดคุยประเด็นพัฒนาการศึกษา สุขภาพ และสวัสดิการกับอิหม่ามที่มัสยิดโรงเรียนสุเหร่าคลองจั่น ก่อนไปตลาดนัดหลังกระทรวงการคลัง ชูประเด็นเรื่องสิทธิพื้นฐานการเดินทาง การใช้ฟุตบาท เท่าเทียม

นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.ลงพื้นที่ตลาดนางเลิ้ง และคลองถมเซ็นเตอร์ เจอแม่ค้าร้องสะท้อนปัญหาค้าขายเงียบ จึงนำเสนอการจัดอีเว้นต์ นำร้านค้า, ร้านอาหารดังจานอร่อยตลาด กทม.และให้เขตช่วยเรื่องการโปรโมตเพื่อให้คนรับรู้มากขึ้น เน้นประชาสัมพันธ์ ดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายใช้สอย โดยการอำนวยความสะดวกเรื่องการเดินทางและการขนส่ง

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.พรรคก้าวไกล พาทัวร์ชิมข้าวเหนียวมะม่วงและอาหารหลายร้านย่านตลาดซอยอ่อนนุช 70 พร้อมชี้ว่าจัดระเบียบแผงลอยทำได้ผ่านการคุยกับทุกฝ่าย ขณะที่วันพรุ่งนี้ (23 เม.ย.) จะจัดปราศรัยใต้สะพานพระราม 8 ใต้แนวคิด-มุมมอง กรุงเทพฯแบบใหม่ โดยเฉพาะการมองปัญหารากลึก

นายอุเทน ชาติภิญโญ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ เสนอแนวทางบริหารจัดการน้ำท่วมขังบนพื้นจราจรโดยให้ใช้ฝาตะแกรงวางเป็นแนวราบกับพื้นถนน พร้อมเสนอแก้ปัญหาการจราจรด้วยการเปิดให้ใช้ทางตรงแค่ 2 ฝั่ง และปิดจุดกลับรถที่ไม่จำเป็น

 

สำหรับความพร้อมการเลือกตั้งวันที่ 22 พ.ค.นี้ นายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.กทม. เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการตีพิมพ์บัตรเลือกตั้ง ผู้ว่า กทม.ขนาดใหญ่ A4 ส่วนบัตรเลือกตั้ง ส.ก.มีขนาดเล็กกว่า A5 จำนวนบัตรสอดรับกับจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งกว่า 4,370,000 คน และสำรองเผื่อไว้โดยวันที่ 12 พ.ค.นี้ สำนักงานเขตทั้ง 50 เขตจะไปรับบัตรมาเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง