ตร.เผยครอบครัว 4 ชีวิต บินไปตุรกี ตั้งแต่ 10 เม.ย. คาดหนีหนี้

อาชญากรรม
22 เม.ย. 65
18:39
1,068
Logo Thai PBS
ตร.เผยครอบครัว 4 ชีวิต บินไปตุรกี ตั้งแต่ 10 เม.ย.  คาดหนีหนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ภ.จว.สุโขทัย เผยครอบครัวพ่อแม่ลูก 4 คน ใน จ.สุโขทัย ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. ที่ผ่านมา ล่าสุด พบหลักฐานเดินทางไปประเทศตุรกี แล้ว ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากหนีปัญหาหนี้สิน

ความคืบหน้าคดีครอบครัว 4 คน หายตัว โดยลูกสาวคนโต น.ส.หิรัญญา บุญชู เป็นผู้ที่เข้าแจ้งความว่า พ่อ แม่ และน้องชาย-น้องสาว รวม 4 คน หายตัวไป ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

ซึ่งครอบครัวนี้มีสมาชิก 5 คน ได้แก่ นายนิรุตน์ พ่อ อายุ 41 ปี, น.ส.นฤมล แม่ อายุ 41 ปี, ลูกชาย อายุ 12 ปี ลูกสาว อายุ 7 ปี และลูกสาวคนโต

ล่าสุด วันนี้ (22 เม.ย.2565) พล.ต.ต.อมรศักดิ์ เกษมก์สิริ ผบก.ภ.จว.สุโขทัย นำเอกสารและภาพถ่ายออกมายืนยันว่า ครอบครัวพ่อแม่ลูก 4 คน ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา และนำรถไปขาย ประกอบด้วยนายนิรุตน์ พ่ออายุ 41 ปี และ น.ส.นฤมล แม่อายุ 41 ปี พร้อมลูกชายวัย 12 ขวบ และลูกสาววัย 10 ขวบ ได้เดินทางออกจากประเทศไทยไปยังประเทศตุรกีแล้วโดยสายการบินเตอร์กิชแอร์ไลน์ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2565 เวลา 20.30 น.

ผบก.ภ.จว.สุโขทัย ระบุว่า การเดินทางออกนอกประเทศครั้งนี้ ตำรวจมุ่งประเด็นไปที่เรื่องหนี้สิน เพราะมีรายงานว่า ทั้ง 2 คน ได้นำเงินจากคนชื่อเงาะ ไปปล่อยกู้ให้ชาวบ้านกว่า 10 ล้านบาท เมื่อไม่มีเงินคืนเจ้าหนี้จึงอาจหลบหนี

ล่าสุดตำรวจได้รับแจ้งจากคนชื่อเงาะว่า จะเดินเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทั้ง 2 สามีภรรยา แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและประสานกับทนายความ คาดว่าจะเข้าพบตำรวจได้ใน 2-3 วันนี้

ขณะที่ พ่อของนายนิรุตน์ ยืนยันว่า ไม่รู้เห็นเรื่องใดๆ กับการหายตัวไปครั้งนี้ รวมทั้งการเดินทางออกนอกประเทศ ขณะที่ลูกสาวคนโตวัย 17 ปี ร้องไห้อยากให้พ่อและแม่กลับมา 

ส่วนการเข้าประเทศตุรกีสำหรับคนไทยเพื่อท่องเที่ยวและธุรกิจ ไม่ต้องขอวีซ่า ถ้าอยู่ไม่เกิน 30 วัน โดย ตม.สามารถประทับตราเข้าเมืองได้หลายครั้งในระยะเวลา 180 วัน ครั้งละไม่เกิน 30 วัน แต่รวมกันแล้วต้องไม่เกิน 90 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คาด 4 ชีวิตหายตัว จากปมหนี้สิน 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง