"ประวิตร" ปัดบินอังกฤษพบ "ทักษิณ"

การเมือง
23 เม.ย. 65
09:25
171
Logo Thai PBS
"ประวิตร" ปัดบินอังกฤษพบ "ทักษิณ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เริ่มเข้าสู่ช่วงปลายรัฐบาล หลายพรรคการเมืองจับสัญญาณเลือกตั้ง ข่าวการจับมือจับขั้วก็มีออกมาต่อเนื่อง อย่างกรณีของ "พล.อ.ประวิตร" รองนายกฯ ที่มีข่าวเดินทางไปต่างประเทศพบกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เรื่องนี้เจ้าตัวออกมาปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง

คำถามแรก ๆ ที่ผู้สื่อข่าวถาม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ทันทีหลังเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก หลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดย "พล.อ.ประวิตร" ยอมรับว่า ไปต่างประเทศจริงแต่ไม่ใช่ประเทศอังกฤษ และไปตรวจสุขภาพเท่านั้น

ส่วนการประชุมกรรมการบริหารพรรค พรรคพลังประชารัฐ ที่มี พล.อ.ประวิตร เป็นประธานการประชุมได้พิจารณาเรื่องการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ราชบุรี แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกศาลฎีกาพิพากษาให้พ้นจากตำแหน่ง

ต่อมานายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค บอกว่า ที่ประชุมมีมติไม่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 เหตุผลเพราะบุคคลที่เสนอชื่อมาเป็นพี่ชายของ น.ส.ปารีณา มีคุณสมบัติเป็นสมาชิกพรรคไม่ครบ 90 วันตามกฎหมายกำหนด และเมื่อได้สอบถาม น.ส.ปารีณา ก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์กับตัวเองจึงไม่ได้มีการเตรียมผู้สมัครเอาไว้ก่อน

แต่ก็รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร ได้แจ้งตั้งแต่ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์แล้วว่าจะไม่ส่งผู้สมัคร เนื่องจากอายุรัฐบาลและสภาฯเหลือไม่กี่เดือน และยังมีข้อจำกัดเรื่องคุณสมบัติผู้สมัคร และแม้ในช่วงเย็นวันที่ 21 เม.ย.2565 นายทวี ไกรคุปต์ พ่อของ น.ส.ปารีณา จะพยายามที่จะเข้าพบ พล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ทบทวนเรื่องนี้อีกครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง วันนี้มีการจัดประชุมกรรมการบริหารพรรค หรืออย่างน้อย 4 พรรค คือ พรรคภูมิใจไทย ประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งต้องจับตาดูว่าจะมีการเปิดตัวนักการเมืองที่จะร่วมงานเพิ่มเติมหรือไม่

พรรคเสรีรวมไทย ขอประชุมใหญ่สามัญประจำปีเปิดตัวสมาชิกพรรคและคณะทำงานเพิ่มเติม เช่น อ. สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอรัปชัน เป็นประธานคณะทำงานให้พรรค

ในช่วงบ่าย พรรคประชาธิปัตย์ ประชุมใหญ่สามัยประจำปี ที่ชั้น 3 อาคาร มรว.เสนีย์ ปราโมช ประชุมผ่านระบบซูม งานนี้ต้องจับตา ความเคลื่อนไหวที่กดดันให้กรรมการบริหารพรรครับผิดชอบกรณีของนายปริญญ์ ที่เป็นคดีความอยู่ตอนนี้ และพรรคชาติพัฒนา ประชุมใหญ่สามัญพรรคชาติพัฒนา ที่โรงแรมแคนทารี อ.เมืองนครราชสีมา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง