ตร.ยืนยัน "มังกรฟ้า" มีตัวแทนขายสลากเป็น "ดาวน์ไลน์" นับหมื่นบัญชี

อาชญากรรม
23 เม.ย. 65
12:31
3,020
Logo Thai PBS
ตร.ยืนยัน "มังกรฟ้า" มีตัวแทนขายสลากเป็น "ดาวน์ไลน์" นับหมื่นบัญชี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจยืนยัน "มังกรฟ้า" มีตัวแทนขายสลากเป็น "ดาวน์ไลน์" พบสมาชิกนับหมื่นบัญชี ขณะนี้เรียกสอบพยานแล้วกว่า 1,700 ปาก ไม่หวั่นถูกฟ้อง ม.157 ส่วนกองสลากพลัส ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีทันที เตรียมหารือเชิงนโยบายเพิ่มโทษผิดซ้ำซาก

วันนี้ (23 เม.ย.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร.เปิดเผยถึง มาตรการปราบปรามการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลในราคาเกินกว่าที่รัฐบาลกำหนดว่า ในกรณีของมังกรฟ้า ขณะนี้ได้สอบปากคำพยานไปแล้วประมาณ 1,700 ปาก และยังหาหลักฐานยืนยันการกระทำผิดเพิ่มเติม

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พร้อมเปิดเผยว่า กรณีที่เจ้าของมังกรฟ้า อ้างว่า เป็นเพียงคนกลางให้ผู้ขายกับผู้ซื้อได้เจอกัน แต่การตรวจสอบแล้วไม่จริง เพราะพบพฤติกรรมการขายเป็นลักษณะดาวน์ไลน์ หรือ มีตัวแทนจำหน่ายนับหมื่นบัญชีกระจายอยู่ในพื้นที่ต่าง ๆ นับร้อยราย และจัดจำหน่ายต่อให้รายย่อย มีราคา 89 - 120 บ.ทำให้ผู้ค้ารายย่อยต้องจำหน่ายในราคาสูงขึ้นไปอีกเพื่อหาส่วนต่างหากำไร

ส่วนกรณี นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความของมังกรฟ้า ออกมาแสดงความเห็นว่า ตำรวจดำเนินการกับผู้ค้าแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่เสมอภาคกันนั้น ยืนยัน ตำรวจทำตามพยานหลักฐาน ไม่มีการเลือกปฏิบัติ

พร้อมระบุถึง กรณีของกองสลากพลัส โพสต์ประกาศขายสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคา และยินดีให้ตำรวจจับเปรียบเทียบปรับ เพราะรับสลากกินแบ่งงวด 2 พ.ค.2565 มาในราคาต้นทุนสูงนั้น ผู้ช่วย ผบ.ตร.ยืนยัน มีการดำเนินคดีเพราะปรากฏความผิดชัดเจน พร้อมระบุ ด้วยว่า หากจับปรับไปแล้ว โพสต์จำหน่ายราคาเกินกฎหมายกำหนดซ้ำอีกก็จะดำเนินการซ้ำเป็นรายคดีไป และจะหารือเชิงนโยบายกับกองสลากฯ เพื่อหาทางพิจารณาโทษ กับผู้ที่กระทำผิดซ้ำซาก ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.คุมตัวผู้บริหาร "มังกรฟ้า" พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา

ศาลไต่สวนนัดแรกปิดเว็บ "มังกรฟ้า" ทนายมั่นใจไม่ถูกสั่งปิด

สำนักงานสลากฯ ฟันตัวแทนขายโควตาให้มังกรฟ้า มีผล 16 พ.ค.นี้

"มังกรฟ้า" มั่นใจศาลไม่สั่งปิดแพลตฟอร์ม 

"มังกรฟ้า" หยุดกิจการขายสลากออนไลน์ชั่วคราวเริ่ม 16 เม.ย.นี้

ศาลอาญาเลื่อนไต่สวนคำสั่งปิด "เว็บไซต์มังกรฟ้า" เป็น 8 เม.ย.นี้

 "อนันต์ชัย" แถลงยืนยัน “มังกรฟ้า” ไม่เกี่ยว "นักการเมือง-สลากฯแพง"

"อนุชา" ลั่นสางปมสลาก-เชื่อแรมโบ้อีสาน ไร้เอี่ยวโควตา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง