"พิธา" มั่นใจ "ก้าวไกล" ปักธง ส.ส.เขตภาคใต้ ได้

การเมือง
23 เม.ย. 65
16:45
515
Logo Thai PBS
"พิธา" มั่นใจ "ก้าวไกล" ปักธง ส.ส.เขตภาคใต้ ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" หัวหน้าพรรคก้าวไกล ชี้สนามการเมืองภาคใต้เปิดแล้ว มั่นใจ "ก้าวไกล" จะมี ส.ส.เขตได้แน่นอน

วันนี้ (23 เม.ย.2565) ในการอบรมสัมมนาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล พื้นที่ภาคใต้ จ.สุราษฎร์ธานี นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ความฝันอย่างหนึ่งของตัวเองตั้งแต่มาเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลนั่นก็คือ จะต้องมี ส.ส.เขต ในพื้นที่ภาคใต้ให้ได้

ประกอบกับสถานการณ์ขณะนี้นับว่าเป็นช่วงที่ใกล้เคียงมากที่สุด สนามการเมืองภาคใต้เปลี่ยนแปลงมากที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น หมดยุคที่บอกว่าเอาเสาไฟฟ้ามาลงก็ชนะ และยิ่งถ้าไปดูเส้นทางตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ กว่า 5 แสนเสียง จาก 6.3 ล้านเสียง ถือเป็นเกือบ 10 % ที่พี่น้องปักษ์ใต้ให้ความไว้วางใจ นับเป็นคะแนนที่สูงมาก ตนไม่เคยลืมความไว้วางใจนี้ และในการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพวกเรา

ตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่มาจนเป็นพรรคก้าวไกล ก็พยายามยามผลักดันประเด็นปัญหาของพื้นที่ให้ได้รับการแก้ไขหลายเรื่องมาก ไม่ว่าจะเป็นกรณีโรงไฟฟ้าจะนะ จ.สงขลา ที่เรามี ส.ส.อภิปรายไม่ไว้วางใจในเรื่องนี้ด้วย, กรณีโรงไฟฟ้านาบอน จ.นครศรีธรรมราช

รวมถึงเหตุการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองนครศรีธรรมราช เราก็ได้เข้ามาช่วยเหลือพี่น้องอย่างเต็มที่ ทั้งหมดได้รับการต้อนรับจากพี่น้องชาวใต้เป็นอย่างดี หรืออย่างครั้งนี้ เมื่อเสร็จจากการอบรมสัมมนาแล้ว ตนจะเดินทางต่อไปยัง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เพื่อพบปะและรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ สำหรับออกแบบนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาต่อไป

นายพิธา ยังระบุว่า ถ้ากล่าวถึงพื้นที่ภาคใต้ ต้องพูดว่า เป็นพื้นที่ที่ทำให้หัวใจผมเต้นแรงเลือดสูบฉีดมากที่สุด นอกจากจะเป็นพื้นที่ที่มีความฝันว่าจะมี ส.ส.เขตให้ได้แล้ว ยังเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพสูงมาก ถ้าคนภาคใต้ไม่รวย คงไม่มีที่ไหนรวยได้ เพราะเรามีทั้งการประมง การท่องเที่ยว การเกษตร เป็นแหล่งแร่ธาตุสำคัญ

แม้ช่วงที่ผ่านมาจะเป็นพื้นที่มีความอ่อนไหว เศรษฐกิจผันผวนมากที่สุดจากการแพร่ระบาดของโควิด แต่ผมเชื่อว่าถ้าได้ผู้บริหารที่มีศักยภาพ จะสามารถฟื้นคืนกลับมาได้ และนี่คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ และวางยุทธศาสตร์การทำงานของภาคใต้ออกเป็น 3 โซน คือภาคใต้ฝั่งอันดามัน ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย และ 3 จังหวัดใต้

หมายความว่า นโยบายของพรรคก้าวไกลเรานอกจากจะมีนโยบายระดับประเทศแล้ว ยังมีนโยบายระดับภาค และนโยบายระดับโซนอย่างที่เราจัดไว้ด้วย สนามการเมืองภาคใต้เปิดแล้ว ไม่ไกลเกินฝันที่จะมีผู้แทนแบบวิถีก้าวไกล เราจะมี ส.ส.เขต ภาคใต้ในครั้งนี้อย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง