ร้องเพื่อนบ้านเก็บขยะล้น หวั่นเป็นเชื้อไฟไหม้ จ.นนทบุรี

ภูมิภาค
23 เม.ย. 65
18:47
2,232
Logo Thai PBS
ร้องเพื่อนบ้านเก็บขยะล้น หวั่นเป็นเชื้อไฟไหม้  จ.นนทบุรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหา เพื่อนบ้านสะสมขยะล้นนอกบ้านจำนวนมาก เดือดร้อนมานานกว่า 10 ปี โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน ที่ชาวบ้านเกรงว่าจะเกิดไฟไหม้

เพจกลุ่มบ้านบัวทอง โพสต์ภาพและข้อความ ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะสุดทนกับพฤติกรรมของชายวัย 72 ปี เพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงกัน ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งมีอาชีพเก็บของเก่าขาย สะสมขยะจนล้นออกมานอกบ้าน

ด้วยเหตุนี้ ชาวบ้านใกล้เคียงจึงกังวลว่า จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เนื่องจากช่วงนี้อากาศร้อน ที่ผ่านมาร้องเรียนผ่านเทศบาลก็เข้ามาเก็บขยะออกไปหมดแล้วจากนั้นก็เก็บมาอีกเป็นเช่นนี้มานานหลายปีแล้ว

 

สอบถามเจ้าของบ้าน ยอมรับว่า เคยถูกชาวบ้านร้องเรียนที่ผ่านมาพยายามเก็บขยะออกให้หมดเพื่อไม่ให้ตกค้าง แต่จุดที่นำขยะไปขายอยู่ไกลจากบ้านจึงเก็บออกไปได้ช้า และรับปากจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ด้านนายพิทักษ์ อยู่สุข กำนันตำบลบางรักพัฒนา กล่าวว่า ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าของบ้าน เบื้องต้นขอให้เก็บขยะออกไปให้หมดภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมกับประสาน อ.บางบัวทอง และ เทศบาลตำบลบางรักพัฒนารับทราบแล้ว เตรียมลงพื้นที่วันจันทร์นี้ (25 เม.ย.65)

 

ขณะที่ นายสนธิ คชรัตน์ นักวิชาการด้านสิ่งแวดล้อม โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า กรณีดังกล่าวเข้าข่ายผิด พ.ร.บ.การสาธารณสุข พ.ศ.2535 เพราะการเก็บสะสมสิ่งของที่ชำรุดใช้แล้ว เป็นการประกอบกิจการที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ต้องมีรั้วกั้นมิดชิด มีระบบอัคคีภัย ไม่ก่อเหตุรำคาญ และขอใบอนุญาตกับท้องถิ่น หากไม่ปฏิบัติตามจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ พร้อมตั้งข้อสังเกตท้องถิ่นละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง