รัสเซียโจมตีคลังเก็บอาวุธทางภาคใต้ยูเครน

ต่างประเทศ
24 เม.ย. 65
10:31
923
Logo Thai PBS
รัสเซียโจมตีคลังเก็บอาวุธทางภาคใต้ยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพรัสเซียยิงขีปนาวุธโจมตีคลังเก็บอาวุธที่ได้รับมาจากชาติตะวันตก ในเมืองโอเดสซาทางภาคใต้ของยูเครน ขณะที่ผู้นำยูเครนประกาศว่าจะยุติการเจรจาสันติภาพทันที หากรัสเซียยังเดินหน้าสังหารทหารและพลเรือนในเมืองมารีอูโพล

วันนี้ (24 เม.ย.2565) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงในเมืองโอเดสซา เร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังจากรัสเซียยิงขีปนาวุธ 2 ลูก โจมตีพื้นที่ทางการทหารและอาคารที่พักอาศัย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 8 คน และบาดเจ็บอีก 18 คน ขณะที่สำนักข่าวรอยเตอร์ส ยังไม่สามารถยืนยันตัวเลขผู้เสียชีวิตได้

กระทรวงกลาโหมรัสเซีย เปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้ยิงขีปนาวุธความแม่นยำสูง โจมตีคลังเก็บอาวุธ ที่ได้รับมาจากสหรัฐอเมริกาและประเทศในทวีปยุโรป ในเมืองโอเดสซา

 

ขณะที่อาคารสูงอย่างน้อย 4 ชั้น ในเมืองคาร์คีฟทางภาคตะวันออกของยูเครน ได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากอาคารแห่งนี้ ตกเป็นเป้าการโจมตี จนทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้

ผู้นำยูเครนแถลงข่าวในสถานีรถไฟใต้ดิน

ด้านโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน จัดการแถลงข่าวภายในสถานีรถไฟใต้ดินกรุงเคียฟต่อหน้าสื่อมวลชนหลายสำนัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

 

ผู้นำยูเครนเปิดเผยว่า แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐอเมริกาและลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกา จะเดินทางเยือนกรุงเคียฟในวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น นอกจากนี้ยังยื่นคำขาดว่าจะยกเลิกการเจรจาสันติภาพ ในกรณีที่รัสเซียสังหารทหารและพลเรือนยูเครนในเมืองมารีอูโพล หรือจัดการลงประชามติแยกตัวเป็นอิสระในพื้นที่ใดก็ตาม

 

อ่านข่าวอื่น ๆ 

ผู้นำรัสเซียยกเลิกแผนบุก-สั่งล้อมโรงงานเหล็กยูเครน

เซี่ยงไฮ้สั่งกักตัวย่านหรู-ย้ายชุมชนรับมือโควิด

เปิดภาพ! ชาวเมียนมาต่อคิวซื้อน้ำมัน-รัฐบาลปัดขาดแคลนเชื้อเพลิง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง