วันอาทิตย์คึกคัก ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หาเสียงแต่เช้าตรู่ สร้างการจดจำ-ย้ำนโยบาย

การเมือง
24 เม.ย. 65
13:22
502
Logo Thai PBS
วันอาทิตย์คึกคัก ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หาเสียงแต่เช้าตรู่ สร้างการจดจำ-ย้ำนโยบาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เดินหน้าหาเสียงในชุมชนต่าง ๆ ตั้งแต่เช้าตรู่ ตรอกย้ำนโยบายพัฒนากรุงเทพฯ

วันนี้ (24 เม.ย.2565) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 4 พรรคประชาธิปัตย์ และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินออกกำลังกายหาเสียง พร้อมกับ ผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต ประกอบด้วย นายธนวัฒน์ เชิดชูกิจกุล ผู้สมัคร ส.ก.เขตประเวศ หมายเลข 3 ร.ต.อ.ไพศาล มั่งมี ผู้สมัคร ส.ก.สวนหลวง หมายเลข 7 และนายพลาวุฒิ เลิศศิลาทอง ผู้สมัคร ส.ก.บางนา หมายเลข 1 ที่สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ

บรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น คึกครื้น นายสุชัชวีร์ และ นายอภิรักษ์ เดินทักทายกลุ่มผู้ออกกำลังกายตามจุดต่าง ๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอแนะและคำแนะนำจากผู้ใช้บริการสวนสาธารณะเป็นประจำ

 

สำหรับนโยบายพื้นที่สีเขียวของนายสุชัชวีร์ แบ่งออกเป็น 3 ระยะ ประกอบด้วย ระยะสั้น ปรับปรุงพื้นที่สาธารณะเดิม อาทิ การปรับปรุงทางวิ่งทางเดิน เครื่องออกกำลังกายที่เสื่อมสภาพให้สวนลุมพินี สวนธนบุรีรมย์ สวนบึงกระเทียม เป็นต้น

ส่วนระยะกลางจะเปลี่ยนพื้นที่รกร้างและที่ดินไม่ได้ใช้ประโยชน์ในกรุงเทพมหานคร ให้เป็นสวนสาธารณะขนาดย่อมหรือสวนสาธารณะฉบับกระเป๋า (Pocket Park) ให้คนกรุงเทพฯ ได้มีพื้นที่สูดอากาศ ทำกิจกรรม แถมยังช่วยเรื่องอากาศ ลดฝุ่นพิษ

สำหรับระยะยาวเป็นการจ้างรุกขกรมืออาชีพเพื่อมาดูแลต้นไม้ใน กทม. และร่วมมือกับภาคเอกชนและประชาชน หากมีที่ดินที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์และมีความประสงค์จะมอบให้ กทม. นำไปพัฒนาเป็นพื้นที่สีเขียว จะสามารถนำไปลดภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างได้ รวมถึงมีการอัปเดตผังเมืองให้เหมาะสม และมีการบังคับใช้กฎหมายผังเมืองอย่างจริงจัง

"ศุภชัย" เสนอเส้นทางเดินเรือไฟฟ้า กทม. 2 เส้นทาง

นายศุภชัย ตันติคมน์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 10 ลงพื้นที่ตลาดมีนบุรี และได้ทดลองลงเรือไฟฟ้า กทม.จากท่าเรือตลาดมีนบุรี ไปท่าเรือวัดศรีบุญเรือง ระบุว่า มีนโยบายเพิ่มความสะดวกการเดินทางให้แก่คนกรุงเทพฯ ด้วยการเชื่อมต่อ รถ ราง เรือ โดยเสนอเส้นทางเดินเรือไฟฟ้า กทม. สายใหม่ในคลองลาดพร้าว เริ่มตั้งแต่ท่าเรือสะพานพระโขนง ถึงท่าเรือตลาดยิ่งเจริญ ระยะทางประมาณ 24 กม. 17 ท่าเรือ เพื่อเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และรถไฟฟ้าสายสีเขียว

 

พร้อมยังเสนอ เส้นทางเรือไฟฟ้า กทม. สายใหม่อีกสาย คือ คลองเปรมประชากร ช่วงวัดรังสิตถึงบางซื่อ ระยะทาง 20.5 กม. ซึ่งสามารถเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีม่วง และสายสีน้ำเงิน ทั้ง 2 เส้นทาง จะเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางของคนกรุงเทพฯ

"ศิธา" มั่นใจตีตื้นคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ได้

น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. จากพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดประชานิเวศน์ 1 เขตจตุจักร โดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคจะลงพื้นที่ช่วยหาเสียงในช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่ช่วงสาย นายยุรนันท์ ภมรมนตรี หรือ แซม นักแสดงชื่อดังมาช่วยหาเสียงด้วย ระหว่างลงพื้นที่ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ซึ่ง น.ต.ศิธา มั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจจากคนกรุงเทพฯ ที่ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น

 

น.ต.ศิธา ระบุว่า ช่วงเวลาที่เหลือในการเลือกตั้งครั้งนี้ ยังพอมีเวลาหาเสียง และเชื่อว่าจะมีคะแนนตีตื้นขึ้นมาได้ และจะทำให้ดีที่สุด และมีหลากหลายประเด็นที่มี ปชช. ร้องเรียนและขอให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหา หากได้รับการเลือดตั้ง เป็นผู้ว่าฯ กทม.
ส่วนการส่ง สก. สมัครทั้ง 50 เขต ขณะนี้คาดหวังว่าจะชนะได้ตามที่ทำโพลไว้ ประมาณ 6-7 ที่นั่ง แต่ก็เชื่อว่า เวลาที่เหลือ จะยังมีเวลาให้ผู้สมัคร ลงพื้นที่กันมากพอที่จะคว้าเก้าอี้สนาม สก. ได้เพิ่มเติมอีก

"รสนา" ย้ำนโยบายต้องหยุดโกง

น.ส.รสนา โตสิตระกูล ลงพื้นที่หาเสียงกลุ่มชาวชุมชนตลาดรถไฟมักกะสัน และช่วงบ่ายไปชุมชนจารุรัตน ชุมชนใยแอ๋ว และชุมชนวัดดิษฐ์ โดยช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้จัดปราศรัยย่อยที่หน้าสถานีรถไฟมักกะสัน ซึ่ง น.ส.รสนา ระบุว่าการลงพื้นที่ยังมีเครือข่ายต่าง ๆ ที่อาสามาช่วยหาเสียงด้วย ย้ำนโยบายกรุงเทพ ต้องหยุดโกง เพื่อนำงบประมาณ และทรัพยากรมาใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงปัญหาที่รับฟังจากประชาชน ยังเป็นปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ และหนี้สิน

"สกลธี" เร่งสร้างการจดจำ หวังคะแนนจากพลังเงียบ

นายสกลธี ภัททิยะกุล หาเสียงโซนเขตบางกอกน้อยและฝั่งธนบุรี เช่น ตลาดศาลาน้ำเย็น ตลาดรถไฟ ตลาดน้ำคลองลัดมะยม และตลาดสดธนบุรี โดยย้ำว่าขณะนี้พยายามลงพื้นที่หาเสียงให้ได้เต็มที่ และเชื่อว่าอีกเวลาที่เหลือจากนี้ จะทำให้ประชาชนจดจำได้ และทำให้พลังเงียบ ที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกนายสกลธี มากขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง